TNN ลอว์เรนซ์ หว่อง ฮือฮา นั่งเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำกลับประเทศ

TNN

World

ลอว์เรนซ์ หว่อง ฮือฮา นั่งเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำกลับประเทศ

ลอว์เรนซ์ หว่อง ฮือฮา นั่งเครื่องบินสายการบินต้นทุนต่ำกลับประเทศ

นายกรัฐมนตรี ลอว์เรนซ์ หว่อง ของสิงคโปร์ สร้างความฮือฮาด้วยการนั่งเครื่องบินโลว์คอสต์กลับประเทศ หลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ สปป.ลาว ทำผู้โดยสารบนเครื่องส่งเสียงเชียร์คับคั่ง แต่ยังไม่วายถูกบางส่วนเหน็บว่าสร้างภาพ

สื่อในสิงคโปร์พากันรายงานว่า หลังการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (12 ต.ค.) นายกรัฐมนตรี ลอว์เรนซ์ หว่อง ของสิงคโปร์ ได้เดินทางกลับประเทศด้วยสายการบินสกู๊ต สายการบินโลส์คอสต์สัญชาติสิงคโปร์ โดยผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอของสิงคโปร์ เผยแพร่วิดีโอคลิปขณะนายหว่องขึ้นเครื่องบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ TR351 และได้รับเสียงปรบมือและเสียงเชียร์เมื่อขึ้นไปบนเครื่อง ก่อนที่นายหว่องจะโบกมือทักทายด้วยรอยยิ้มแล้วนั่งลงบนที่นั่ง 1C ซึ่งเป็นที่นั่งหน้าสุด เที่ยวบินนี้ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต นครหลวงเวียงจันทน์ เวลา 12.55 น. วันเสาร์ (12 ต.ค.) ถึงท่าอากาศยานนานาชาติชางงี สิงคโปร์ เวลา 17.05 น. วันเดียวกัน


รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ผู้โดยสารกลุ่มใหญ่กว่า 40 คนบนเครื่องบิน เป็นคณะทัวร์ผู้สูงอายุชาวสิงคโปร์ที่เพิ่งกลับจากการท่องเที่ยวในสปป.ลาว ซึ่งทั้งหมดต่างแปลกใจและตื่นเต้นกับการเดินทางกลับของนายหว่องครั้งนี้อย่างมาก 


อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิจารณ์จากสื่อมวลชนที่ต่อต้านรัฐบาลสิงคโปร์ เช่น สำนักข่าว ดิ ออนไลน์ซิตีเซน ออกมาวิจารณ์ว่า การเดินทางกลับบ้านของนายหว่องได้รับความสนใจ เพราะเป็นการเดินทางกลับบ้านด้วยสายการบินราคาประหยัด อาจช่วยเสริมภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ที่ติดดินสามารถเดินทางแบบธรรมดาเหมือนกับพลเมืองทั่วไป แต่มันก็ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่ ๆ ที่สิงคโปร์ต้องเผชิญ ตั้งแต่ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ไปจนถึงปัญหาเศรษฐกิจ และไม่ได้สะท้อนถึงความสำเร็จทางการเมืองใด ๆ จากการประชุมที่สปป.ลาวในครั้งนี้เลย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง