TNN ไบเดนประกาศให้ฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติ

TNN

World

ไบเดนประกาศให้ฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติ

ไบเดนประกาศให้ฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติ

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประกาศให้รัฐฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติใหญ่จากเฮอริเคนมิลตัน เพื่อให้สามารถจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลกลางไปช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นฟื้นฟูความเสียหาย

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ (12 ต.ค.) ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติให้จัดส่งความช่วยเหลือเพิ่มเติมไปยังรัฐฟลอริดา ก่อนที่จะไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในวันนี้ (13 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อพบปะพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ฉุกเฉินและผู้อยู่อาศัยที่ประสบภัย ซึ่งจะเป็นการตรวจเยี่ยมรัฐฟลอริดาครั้งที่ 2 ของเดือนนี้ โดยไปตรวจเยี่ยมครั้งแรกหลังจากเฮอริเคนเฮลีน ขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาเมื่อปลายเดือนกันยายน 


ประธานาธิบดีไบเดนตัดสินใจเรื่องประกาศเขตภัยพิบัติเมื่อวันศุกร์ (11 ต.ค.) เพื่อให้นำงบประมาณของรัฐบาลกลางไปช่วยเหลือเทศมณฑล 34 แห่งที่ประสบภัย ครอบคลุมการให้เงินช่วยเหลือแบบให้เปล่าในการสร้างที่พักชั่วคราวและการซ่อมแซมบ้าน การให้เงินกู้สำหรับการสูญเสียทรัพย์สินที่ไม่ได้ทำประกันภัย และโครงการอื่น ๆ ที่จะช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยและภาคธุรกิจ


เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า มีการประเมินในเบื้องต้นว่าเฮอริเคนเฮลีนและเฮอริเคนมิลตันอาจสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจรวมกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6.63 ล้านล้านบาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง