TNN เฮอริเคนมิลตัน ถล่มรัฐฟลอริดา เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูก เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

TNN

World

เฮอริเคนมิลตัน ถล่มรัฐฟลอริดา เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูก เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

เฮอริเคนมิลตัน ถล่มรัฐฟลอริดา เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูก เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

เฮอริเคนมิลตัน พัดถล่มรัฐฟลอริดา เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูก รัฐบาลสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

อเลฮานโดร มาโยร์กาส รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐฯ แถลงสรุปที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ (10ต.ค.) ว่า รัฐบาลได้รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนมิลตันอย่างน้อย 10 ราย โดยระบุว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดจากพายุทอร์นาโด 


มาโยร์กาส เรียกร้องให้พลเมืองปฏิบัติคำสั่งของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เนื่องจากสถานการณ์ยังอันตรายอยู่ เฮอริเคนมิลตันอาจเคลื่อนตัวผ่านไปแล้ว แต่ยังมีอันตรายอยู่ ทั้งสายไฟขาด, น้ำท่วมสูง, น้ำดื่มที่ไม่สามารถดื่มกินได้ และเศษซากต่าง ๆ ที่อยู่ในสภาพที่เป็นอันตราย 


กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ยืนยันว่า รัฐบาลมีขีดความสามารถในการตอบสนองและฟื้นฟูจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นหลายครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันได้ แต่เขาเรียกร้องให้รัฐสภา จัดสรรเงินงบประมาณให้สำนักงานบริหารเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลาง หรือเอฟอีเอ็มเอ (FEMA) “ตามความจำเป็น” 


เฮอริเคนมิลตัน พัดออกมหาสมุทรแอตแลนติกแล้วเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) หลังจากสร้างความเสียหายอย่างหนักตลอดเส้นทางที่เคลื่อนตัวผ่านทั่วรัฐฟลอริดา ซึ่งทำให้เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูกด้วย 


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีผู้เสียชีวิตและโครงสร้างพื้นฐานได้รับความเสียหาย แต่เฮอริเคนลูกนี้ ไม่ได้ก่อให้เกิดคลื่นสูงซัดฝั่งรุนแรงอย่างที่หวาดกลัวกัน 



ภาพจาก AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง