TNN แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ องค์กรตัวอย่างมั่นคงเรื่องงานผู้สูงอายุ

TNN

World

แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ องค์กรตัวอย่างมั่นคงเรื่องงานผู้สูงอายุ

แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ องค์กรตัวอย่างมั่นคงเรื่องงานผู้สูงอายุ

แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ได้รับการยกย่องจากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ เป็นองค์กรตัวอย่างด้านการเพิ่มความมั่นคงในการทำงานให้กับผู้สูงอายุ

บริษัท แมคโดนัลด์ ของเกาหลีใต้ กล่าวในวันนี้ (6 ต.ค.) ว่า บริษัทได้รับการยกย่องจากกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการ สำหรับความพยายามอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงความมั่นคงในการทำงานสำหรับผู้สูงอายุ โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นวันพุธที่ 9 ตุลาคม ที่กรุงโซล เพื่อเป็นการรำลึกวันผู้สูงอายุแห่งชาติครั้งที่ 28


แมคโดนัลด์ของเกาหลีใต้ได้กำหนดให้ ‘ความครอบคลุม’ เป็นหนึ่งในค่านิยมหลักขององค์กร โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมความหลากหลายและโอกาสที่เท่าเทียมกัน ซึ่งตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา บริษัทได้พัฒนาตำแหน่งงานสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ จนถึงปัจจุบันบริษัทได้จ้างพนักงานที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป จำนวนมากถึง 755 คน โดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 61 ปี


นอกจากนี้ แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ยังจัดการศึกษาที่หลากหลาย เพื่อช่วยลดช่องว่างด้านดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุ โดยเมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้ร่วมมือกับสถาบันแห่งชาติเพื่อการศึกษาตลอดชีวิตในการแจกคู่มือการใช้ตู้คีออสก์ดิจิทัล หรือตุ้ให้บริการอัตโนมัติ ประมาณ 18,000 เล่ม และตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป แมคโดนัลด์เกาหลีใต้ได้อนุญาตให้ผู้สูงอายุได้ฝึกใช้ตู้คีออสก์ในสาขาต่าง ๆ ด้วย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง