TNN อีลอน มัสก์ ขึ้นเวทีหาเสียงของทรัมป์

TNN

World

อีลอน มัสก์ ขึ้นเวทีหาเสียงของทรัมป์

อีลอน มัสก์ ขึ้นเวทีหาเสียงของทรัมป์

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา บริษัทสเปซเอกซ์และสื่อสังคมออนไลน์ X ขึ้นเวทีหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ที่ทรัมป์เกือบถูกลอบสังหารคาเวทีหาเสียงเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

อีลอน มัสก์ กล่าวบนเวทีหาเสียงที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนียว่า เขาเป็นไม่ได้เป็นเพียงผู้สนับสนุนของ ‘MAGA’ ซึ่งเป็นสโลแกนหาเสียงของนายทรัมป์ที่ย่อมาจากคำว่า ‘Make America Great Again’ หรือ ‘สร้างอเมริกาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง’ แค่ผิวเผิน แต่เป็นผู้สนับสนุน ‘MAGA’ ตัวยงโดยแท้จริง  และบอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยืนบนเวทีแห่งนี้ พร้อมกล่าวตั้งคำถามต่อฝูงชนว่า “รู้ไหมว่าบททดสอบที่แท้จริงเพื่อพิสูจน์คน คือ การดูจากพฤติกรรมหรือการแสดงออกเมื่อต้องเจอกับไฟ  พวกเรามีประธานาธิบดีผู้ที่ไม่สามารถปีนบันไดและมีอีกคนที่ยังชูกำปั้นขึ้นได้หลังจากถูกยิง และกล่าวคำว่า สู้ ๆ เลือดไหลอาบหน้า”


 การขึ้นเวทีที่เมืองบัตเลอร์ถือเป็นครั้งแรกที่มัสก์ปรากฏตัวในงานหาเสียงของทรัมป์ นับแต่ได้ประกาศสนับสนุนทรัมป์หลังเหตุการณ์พยายามลอบสังหารทรัมป์  ก่อนหน้านี้ทรัมป์ประกาศถ้าชนะเลือกตั้งเขาจะดึงมัสก์มาร่วมงานในรัฐบาล เน้นด้านตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐและอ้างว่ามัสก์ได้ตอบรับแล้ว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง