TNN ไบเดน มั่นใจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะยุติธรรม

TNN

World

ไบเดน มั่นใจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะยุติธรรม

ไบเดน มั่นใจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะยุติธรรม

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน มั่นใจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯปลายปีนี้ จะบริสุทธิ์ยุติธรรม แต่ก็กังวลว่า โดนัลด์ ทรัมป์ อาจไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง หากเขาพ่ายแพ้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ แถลงเมื่อวานนี้ (5 ตุลาคมว่า เขามั่นใจว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะบริสุทธิ์และยุติธรรม แต่ก็เตือนว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน และผู้สมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีคู่กับเขา อาจปฏิเสธที่จะยอมรับผลการเลือกตั้ง หากเขาพ่ายแพ้  


ไบเดน บอกด้วยว่า เขาไม่รู้ว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความสงบหรือไม่ สิ่งที่ทรัมป์เคยพูด และสิ่งที่เขาพูดเมื่อครั้งที่แล้ว เมื่อเขาไม่พอใจผลการเลือกตั้ง ถือว่าอันตรายอย่างมาก  


ไบเดนกล่าวว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าวุฒิสมาชิก เจดี แวนซ์ ซึ่งคู่หูร่วมชิงตำแหน่งกับทรัมป์ ไม่ยืนยันในระหว่างการดีเบตรองประธานาธิบดีในสัปดาห์นี้ว่า เขาจะยอมรับผลการลงคะแนนในการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายนหรือไม่


ทั้งนี้ ทรัมป์ลงแข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี กับคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โดยการแข่งขันครั้งนี้สูสีกันมาก อาจตัดสินชี้ขาดจากรัฐต่าง  ที่เรียกว่ารัฐสมรภูมิ




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง