TNN อิสราเอล ลั่นจะโจมตีตอบโต้อิหร่านเร็วๆ นี้ จะเผชิญกับผลลัพธ์ที่เลวร้าย

TNN

World

อิสราเอล ลั่นจะโจมตีตอบโต้อิหร่านเร็วๆ นี้ จะเผชิญกับผลลัพธ์ที่เลวร้าย

อิสราเอล ลั่นจะโจมตีตอบโต้อิหร่านเร็วๆ นี้ จะเผชิญกับผลลัพธ์ที่เลวร้าย

นายทหารอิสราเอล ยืนยันจะโจมตีตอบโต้อิหร่านในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนให้โจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน

พลเอก เฮอร์ซี ฮาเลวี ประธานเสนาธิการทหารของอิสราเอล แถลงเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) ผ่านวิดีโอจากฐานทัพอากาศภาคกลางอิสราเอล หนึ่งวันหลังอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอล ว่า อิสราเอลจะตอบโต้การโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิหร่าน และกองทัพอิสราเอลสามารถโจมตีได้ทุกแห่งในตะวันออกกลาง ศัตรูของเราที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องนี้ จะเข้าใจในเร็ว ๆ นี้ 


ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ แถลงเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) ว่า เขาไม่สนับสนุนการโจมตีสถานที่ตั้งทางนิวเคลียร์ของอิหร่าน ในการตอบโต้การโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิหร่านต่ออิสราเอล โดยไบเดน กล่าวกับนักข่าวก่อนขึ้นเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดี แอร์ฟอร์ซ วัน ว่า เราจะหารือกับอิสราเอลถึงสิ่งที่พวกเขากำลังจะดำเนินการ แต่กลุ่มประเทศจี-7 เห็นพ้องต้องกันว่า อิสราเอลมีสิทธิในการตอบโต้ แต่พวกเขาควรจะตอบโต้ตามสมควร 


ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ให้คำมั่นว่า อิหร่านจะเผชิญกับผลลัพธ์ที่เลวร้าย 


นักวิเคราะห์บางคน ระบุว่า การตอบโต้ของอิสราเอลในครั้งนี้อาจรุนแรงขึ้น โดยอาจพุ่งเป้าไปที่โรงงานนิวเคลียร์ หรือโรงกลั่นน้ำมันของอิหร่าน ไบเดนกล่าวด้วยว่า จะมีการคว่ำบาตรอิหร่านเพิ่มเติมอีกไม่นานนี้ และกล่าวว่าเขาจะพูดคุยกับเนทันยาฮูในเร็ว ๆ นี้ด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง