TNN คิม โยจอง เตือนสหรัฐฯ อย่าเล่นกับไฟ

TNN

World

คิม โยจอง เตือนสหรัฐฯ อย่าเล่นกับไฟ

คิม โยจอง เตือนสหรัฐฯ อย่าเล่นกับไฟ

คิม โยจอง น้องสาวผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาระบุว่า การที่สหรัฐฯ ให้ความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนเป็นความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ และกำลังเล่นกับไฟกับรัสเซียที่เป็นมหาอำนาจด้านอาวุธนิวเคลียร์

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยแพร่แถลงการณ์ของ คิม โยจอง น้องสาวผู้ทรงอิทธิพลของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ มีเนื้อหาระบุว่า การช่วยผู้นำยูเครนในด้านการทหารของสหรัฐฯ เป็นอันตรายและเป็นการพนันที่ไม่มีความรับผิดชอบ


การประกาศให้ความช่วยเหลือมูลค่า 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.5 แสนล้านบาทล่าสุดนั้น ถือเป็นความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อและเป็นการกระทำที่โง่เขลา รัฐบาลวอชิงตันกำลังทำให้ความขัดแย้งยูเครนขยายวงกว้างออกไป และผลักดันให้ทุกประเทศในยุโรปอยู่ในสภาพเสี่ยงที่จะตกอยู่ในสงครามนิวเคลียร์ พร้อมตั้งคำถามว่า สหรัฐฯ และชาติตะวันตกสามารถรับมือกับผลที่จะตามมาได้หรือ ในขณะที่กำลังเล่นกับไฟกับรัสเซีย ซึ่งเป็นประเทศมหาอำนาจนิวเคลียร์


สำหรับรัฐบาลเกาหลีเหนือ ถูกสหรัฐฯ และชาติพันธมิตรตะวันตก กล่าวหาว่าจัดหาอาวุธอย่างผิดกฎหมายให้กับรัสเซียเพื่อใช้สู้รบกับยูเครน ขณะที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพิ่งประกาศความช่วยเหลือทางทหารรอบล่าสุด มูลค่า 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงที่ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เดินทางเยือนกรุงวอชิงตันรอบล่าสุด หวังให้ยูเครนสามารถป้องกันตนเองจากการโจมตีของรัสเซียได้ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง