TNN ดินถล่ม "เหมืองทอง" เถื่อนที่อินโดนีเซีย ตาย15 คน

TNN

World

ดินถล่ม "เหมืองทอง" เถื่อนที่อินโดนีเซีย ตาย15 คน

ดินถล่ม เหมืองทอง เถื่อนที่อินโดนีเซีย ตาย15 คน

ดินถล่มในเหมืองทองผิดกฎหมายที่อินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิต 15 คน เจ็บ 3 คน สูญหาย 25 คน ที่คาดว่าถูกฝังอยู่ใต้ดินถล่ม

เกิดดินถล่มในเหมืองทองคำร้างและผิดกฎหมาย ตั้งอยู่ห่างไกลในจังหวัดสุมาตราตะวันตก บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย เมื่อกลางดึกวานนี้ (27 กันยายนส่งผลให้มีเสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 3 คน โดยดินถล่มยังฝังทับคนอีก 25 คนในอุโมงค์เหมืองที่ถูกทิ้งร้าง คาดว่าเป็นชาวบ้านที่เข้าไปขุดหาทางด้วยมือเปล่า จากการรายงานของสำนักบรรเทาภัยพิบัติระดับจังหวัดของอินโดนีเซีย


ดินถล่มเกิดขึ้นหลังจากเพิ่งเกิดฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามระบุตำแหน่งผู้สูญหายที่ถูกทับอยู่ใต้ดินถล่ม แต่เหมืองที่เกิดเหตุตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลมาก ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แม้แต่เจ้าหน้าที่ด้วยกันเองยังยากจะติดต่อระหว่างกัน เจ้าหน้าที่สั่งหยุดกิจกรรมทุกอย่างภายในเหมืองที่เกิดเหตุในขณะที่ทีมกู้ภัยกำลังทำงาน


ขณะที่หากย้อนกลับไปเมื่อ 2 เดือนก่อนเพิ่งเกิดเหตุดินถล่มในเหมืองทองคำร้างและผิดกฎหมายบนเกาะสุลาเวสี จนมีผู้เสียชีวิต 27 คน


ทั้งนี้ เหมืองทองที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย มีอยู่ทั่วไปในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่ประเทศร่ำรวยด้านทรัพยากรธรรมชาติ เหมืองทองร้างเหล่านี้ดึงดูดชาวบ้านให้เข้าไปขุดหาแร่ทองคำที่อาจหลงเหลือทิ้งไว้ ด้วยมือเปล่า ปราศจากอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคลที่เหมาะสม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง