TNN ทรัมป์ปฏิเสธไม่ร่วมดีเบตกับแฮร์ริส

TNN

World

ทรัมป์ปฏิเสธไม่ร่วมดีเบตกับแฮร์ริส

ทรัมป์ปฏิเสธไม่ร่วมดีเบตกับแฮร์ริส

โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธการร่วมดีเบตอีกครั้งกับคามาลา แฮร์ริส ในการดีเบตครั้งที่ 3 ของ CNN แม้แฮร์ริสจะตอบรับคำเชิญแล้วก็ตาม

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ตอบรับคำเชิญจากสำนักข่าว CNN เพื่อร่วมดีเบตกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยแฮร์ริสท้าให้ทรัมป์เข้าร่วมดีเบตบนเวทีสาธารณะอีกครั้งในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียง

 

แฮร์ริสโพสต์ข้อความผ่าน X เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ว่าเธอ "ยินดีที่จะยอมรับการดีเบตประธานาธิบดีครั้งที่ 2” และเธอหวังว่าทรัมป์จะเข้าร่วมด้วย


อย่างไรก็ตาม อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธการดีเบต โดยกล่าวบนเวทีปราศรัยหาเสียงที่เมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ธ แคโรไลนา เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ว่า มันช้าไปแล้ว สำหรับการดีเบตประชันวิสัยทัศน์อีกรอบกับรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครตัวแทนของพรรคเดโมแครต และบอกว่า ปัญหาของการดีเบตอีกรอบคือมันช้าไปเกินไป การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้เริ่มขึ้นแล้ว แฮร์ริสเคยมีโอกาสที่จะดีเบตกับเขาที่ช่อง Fox News ที่เคยติดต่อมาก่อนหน้านี้ ตัวเขาเองเป็นฝ่ายรอแล้วรอเล่า แต่ฝ่ายเดโมแครตกลับปฏิเสธการดีเบต


ทรัมป์กล่าวเน้นย้ำด้วยว่า เขาได้เข้าร่วมการดีเบตมาแล้ว 2 รอบ ครั้งแรกกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่สถานีโทรทัศน์ CNN และ ครั้งที่สองดีเบตกับรองประธานาธิบดีแฮร์ริสที่สถานีโทรทัศน์ ABC การที่แฮร์ริสออกมาเรียกร้องต้องการดีเบตเพิ่มอีกรอบ บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวที่สิ้นหวัง และการเป็นฝ่ายพ่ายแพ้อย่างไม่เป็นท่าของแฮร์ริส

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทรัมป์ได้แสดงท่าทีว่าเขาอาจเปิดใจเข้าร่วมการดีเบตประธานาธิบดีกับแฮร์ริสอีกครั้ง โดยเขากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “หากอารมณ์ดี ก็อาจจะเข้าร่วม” หลังจากโพสต์บน Truth Social ก่อนหน้านี้ว่า “จะไม่มีการดีเบตเป็นครั้งที่ 3”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง