TNN ถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ประเทศไหน (น่าจะ) ปลอดภัยที่สุด

TNN

World

ถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ประเทศไหน (น่าจะ) ปลอดภัยที่สุด

ถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ประเทศไหน (น่าจะ) ปลอดภัยที่สุด

บางประเทศเป็นเกาะ มีที่ตั้งห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ มีความเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งหมายความว่าโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งทางทหารนั้นค่อนข้างต่ำ และนี่คือประเทศที่มีแนวโน้มจะรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 3 หากมันเกิดขึ้นจริง

  1. ทวีปแอนตาร์กติกา

ทวีปแอนตาร์กติกา เป็นพื้นที่ที่หนาวเย็นบริเวณขั้วโลกใต้ ไร้ผู้อยู่อาศัย มีเพียงนักวิทยาศาสตร์ที่เข้าไปอยู่เพื่อทำการศึกษาและวิจัย ฉะนั้นแอนตาร์กติกา เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ห่างไกลจากผู้คน และน่าจะปลอดภัย หากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 อย่างไรก็ตาม ลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เป็นน้ำแข็ง ทำให้ยากต่อการปลูกพืช หรือหาอาหาร

  1. ฟิจิ

ประเทศหมู่เกาะ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ห่างไกลจากแผ่นดินใหญ่ ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ที่สุดคือ ออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ห่างออกไปถึง 4,345 กิโลเมตร นอกจากนี้ฟิจิยังมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ สามารถปลูกพืชเป็นอาหาร และหาปลาจากทะเลได้ ฉะนั้นการที่มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่นี่จนกว่าสงครามจะจบลง ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้

  1. ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ ประเทศอันดับ 1 ในดัชนีสันติสุขโลก เป็นเกาะที่ห่างไกล โดยอยู่ห่างจากสหราชอาณาจักร และทวีปยุโรปหลายพันกิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลมากมาย และมีแหล่งน้ำจืดมากมาย อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ไอซ์แลนด์ มีแนวโน้มจะรอดจากสงคราม คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าใช้เองภายในประเทศได้

  1. กรีนแลนด์

กรีนแลนด์ เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเดนมาร์ก เป็นเกาะที่ห่างไกล เข้าถึงพื้นที่ได้ยาก และมีทรัพยากรตามลักษณะภูมิอากาศที่หนาวเหน็บ นั่นทำให้กรีนแลนด์ เป็นอีกถึงพื้นที่ที่น่าจะรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 3

  1. อาร์เจนตินา

อาร์เจนตินา เคยมีประสบการณ์การผ่านสงครามมาแล้ว และน่าจะเอาตัวรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ นอกจากนี้หากมีการทิ้งระเบิด และเกิดควันปกคลุมท้องฟ้า อาร์เจนตินามีพืชที่ยั่งยืน ที่สามารถปลูกได้ แม้สภาพอากาศจะไม่เป็นใจ นอกจากนี้ยังมีที่ตั้งที่ห่างไกลอีกด้วย

  1. นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ เป็นประเทศเกาะ ห่างจากแผ่นดินใหญ่ อยู่ใกล้ออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว และมีทรัพยากรมากมาย นอกจากนี้ลักษณะภูมิประเทศที่เป็นภูเขา ยังทำให้เข้าถึงยาก และด้วยปัจจัยทั้งหมดทำให้นิวซีแลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ

  1. ภูฏาน

ภูฏาน เป็นประเทศขนาดเล็กตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา เป็นประเทศที่ไม่ติดทะเล เข้าถึงยาก และเป็นประเทศที่เป็นกลางทางการเมือง ไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใด

  1. ไอร์แลนด์

ไอร์แลนด์ แม้จะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด และอยู่ติดกับสหราชอาณาจักร ที่มีแนวโน้มจะเข้าร่วมสงคราม หากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ขึ้น แต่ไอร์แลนด์มีนโยบายการต่างประเทศที่แยกออกจากกัน ไม่เกี่ยวข้องกับสหราชอาณาจักร และมีความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด

  1. สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่รู้กันมานานกว่า 200 ปี ว่าสวิตเซอร์แลนด์มีนโยบายเป็นกลาง ไม่เลือกข้างประเทศใด นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในภูเขา เข้าถึงยาก จึงทำให้สวิตเซอร์แลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจในยุโรป

  1. อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศหมู่เกาะ มีหมู่เกาะน้อยใหญ่มากมาย ฉะนั้นการเดินทางเข้าไปโจมตีอาจทำได้ยาก และยังมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย ทำให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เหมาะสม หากต้องมาหลบซ่อนหนีสงคราม

  1. ตูวาลู

ตูวาลู ประเทศหมู่เกาะขนาดเล็กในมหาสมุทรแปซิฟิก มีพื้นที่เพียง 16 ตารางกิโลเมตร ห่างจากหมู่เกาะฟิจิไปราว 1,600 กิโลเมตร ตั้งอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ ทำให้ปลอดภัยสำหรับการซ่อนตัวรอสงครามสงบ

  1. ชิลี

ชิลี ประเทศในอเมริกาใต้ ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ ทำให้ง่ายต่อการหลบซ่อนตัว นอกจากนี้ชิลี เป็นหนึ่งในประเทศที่พัฒนามากที่สุดในอเมริกาใต้

  1. แอฟริกาใต้

แอฟริกาใต้ เป็นหนึ่งในประเทศที่เหมาะสมสำหรับหลบซ่อนหนีสงคราม เพราะมีทรัพยากรมากมาย ทั้งอาหารและน้ำจืด และยังมีทรัพยากรทางทะเล นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาแล้ว และตั้งอยู่ห่างจากชาติมหาอำานจที่มีแนวโน้มจะเข้าร่วมสงคราม


อ้างอิง

https://visitworld.today/blog/1749/the-safest-regions-of-the-world-which-is-the-best-country-if-world-war-iii-happens#13-countries-that-will-be-as-safe-as-possible-if-world-war-iii-breaks-out


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง