TNN ทหารรัสเซียตาย 7 หมื่นนับตั้งแต่ทำสงครามยูเครน ส่วนใหญ่เป็นอาสา

TNN

World

ทหารรัสเซียตาย 7 หมื่นนับตั้งแต่ทำสงครามยูเครน ส่วนใหญ่เป็นอาสา

ทหารรัสเซียตาย 7 หมื่นนับตั้งแต่ทำสงครามยูเครน ส่วนใหญ่เป็นอาสา

ข้อมูลล่าสุด เปิดเผยว่าทหารรัสเซียเสียชีวิตมากถึง 70,000 คน ในการทำสงครามกับยูเครน โดยทหารที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัคร

สำนักข่าว BBC รายงานตัวเลขทหารรัสเซียที่เสียชีวิต นับแต่เริ่มทำสงครามในยูเครน เมื่อเดือนกุมภาพันธ ปี 2022 ว่าจนถึงตอนนี้ มีจำนวนสูงถึง 70,000 คน โดยทาง BBC ได้ตรวจสอบข้อมูลของทางการและญาติของทหารที่เสียชีวิต พบว่าทหารรัสเซียเสียชีวิตแล้วจำนวน 70,112 คน แต่เชื่อว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แท้จริง อาจสูงมากกว่านั้น เนื่องจากบางครอบครัวไม่อยากเปิดเผยชื่อญาติของตนที่เสียชีวิตในสงคราม


ในจำนวนทหารที่เสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นทหารอาสาสมัคร ส่วนหนึ่งเป็นนักโทษที่อาสาเข้าร่วมต่อสู้ในสงครามเพื่อที่จะได้รับการลดโทษ โดยนักโทษอาสากลุ่มนี้ คิดเป็น 19% จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด และอาสาสมัครที่เป็นประชาชนทั่วไป คิดเป็น 20% ของจำนวนทหารที่เสียชีวิตทั้งหมด


จำนวนทหารรัสเซียที่เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ มีทหารรัสเซียชีวิต ไม่น้อยกว่ส 100 นายต่อสัปดาห์


ส่วนจำนวนทหารฝั่งยูเครนที่เสียชีวิต ทางการยูเครนไม่ค่อยที่จะออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับยอดการเสียชีวิตในสงคราม แต่เมื่อต้นปีนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ ประธานาธิบดีของยูเครน โวโลดิมีร์ เซเลนสกี เคยเปิดเผยว่ามีทหารเสียชีวิตในสงคราม 31,000 คน ขณะที่ในรายงานของ Wall Street Journal เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2024 ระบุว่าทหารยูเครนเสียชีวิตไปแล้ว 80,000 คน แต่คณะกรรมการความมั่นคงแห่งชาติ และสมาชิกสภาของยูเครน ได้โต้แย้งข้อมูลดังกล่าวและบอกว่าตัวเลขทหารที่เสียชีวิตนั้น ความจริงอยู่ที่ 50,000 คน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่แท้จริงนั้นอาจยากที่จะระบุได้เนื่องจากมีผู้ที่หายสาบสูญรวมอยู่ด้วย และสงครามก็ยังคงดำเนินอยู่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง