TNN สื่อต่างชาติแห่ทำข่าวลูกฮิปโป "หมูเด้ง"

TNN

World

สื่อต่างชาติแห่ทำข่าวลูกฮิปโป "หมูเด้ง"

สื่อต่างชาติแห่ทำข่าวลูกฮิปโป หมูเด้ง

ดังแบบฉุดไม่อยู่! สื่อต่างชาติแห่ทำข่าวน้อง "หมูเด้ง" แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักน้อง “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ความน่ารักและความเด้งของน้องไม่ได้ไวรัลแค่ในไทยเท่านั้น แต่ล่าสุดสื่อต่างชาติยักษ์ใหญ่อย่าง BBC, The Guardians และ นิตยสารไทมส์ (Times) ได้แห่ทำข่าวความไวรัลของหมูเด้งกันแล้ว


โดยสำนักข่าว BBC ได้พาดหัวข่าวบนเว็บไซต์ว่า A baby hippo is going viral - and paying the price (ลูกฮิปโปกำลังไวรัล-และมีราคาที่ต้องจ่ายซึ่งในบทความ BBC ได้กล่าวว่าลูกฮิปโปกําลังทําให้แฟน  ในประเทศไทยคลั่งไคล้อย่างหนักจนทำให้มีคนจำนวนมากแห่ไปต่อคิวเพื่อจะดูน้องหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันอย่างล้นหลามด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่านับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่หมูเด้งเพิ่งคลอดออกมาและเพราะขนาดตัวที่ดูน่ารักจั้มม้ำทำให้มีผู้ใช้งานในโลกออนไลน์แห่มากดติดตาม นอกจากนี้ BBC ยังได้ยกความคิดเห็นของผู้ใช้ X คนหนึ่งมาว่า "I’m obsessed with Moo Deng - I’ve been thinking about this queen all day long,” (ฉันรู้สึกเสพติดกับหมูเด้งมาก  และฉันก็นึกถึงแต่ควีนหมูเด้งคนนี้ตลอดทั้งวันหลังจากได้ดูคลิป)


ขณะที่ BBC ได้สำรวจโพสต์ในโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวและพบว่าจากโพสต์ทั้งหด 150 ครั้งเป็นโพสต์ที่เกี่ยวกับหมูเด้งไปแล้ว 128 ครั้ง นอกจากนี้ BBC ยังกล่าวด้วยว่านอกจากหมูเด้งจะไวรัลในโลกออนไลน์แต่ขณะเดียวกันก็ได้ขโมยพื้นที่สื่อในทีวีไปแล้วเหมือนกัน โดยการยกตัวอย่างจากช่องทีวี All-Nippon News Network ของญี่ปุ่นที่ลงทุนมาทำข่าวหมูเด้งถึงประเทศไทยพร้อมกับรายงานว่านี่คือ “ซูเปอร์สตาร์ฮิปโป


สำหรับประเด็น “ราคาที่ต้องจ่าย” ทาง BBC ได้กล่าวว่าผลจากการที่ลูกฮิปโปเป็นไวรัล ทำให้ทางสวนสัตว์ต้องออกมาขอร้องนักท่องเที่ยวที่มาชมให้ปฏิบัติตนอย่างถูกต้องหลังจากมีคลิปผู้เข้ามาชมโยนสิ่งของหรือสาดน้ำไปโดนหมูเด้งจนอาจทำให้มันได้รับอันตราย 


ส่วนทางฝั่งสำนักข่าว The Guardians ของอังกฤษ ได้กล่าวว่าหมูเด้งจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้สร้างแฟนคลับมากมายทั้งใน TikTok, Facebook และ Instagram โดยเฉพาะในตอนที่เธอไล่งับมือผู้ดูแลสวนสัตว์จนกลายเป็นความความน่ารักและน่าหมั่นเขี้ยว ซึ่งทาง The Guardians ได้สัมภาษณ์ผู้ดูแลสวนสัตว์คนหนึ่งที่กล่าวว่าครั้งแรกที่เห็นหมูเด้งคลอดออกมา เขาก็ได้ตั้งเป้าว่าจะทำให้เธอมีชื่อเสียงจึงพยายามโพสต์ภาพลงออนไลน์แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสมากขนาดนี้และก็ไม่คิดว่าชื่อเสียงของหมูเด้งจะดังไกลไปถึงต่างชาติแล้ว 


ในขณะที่นิตยสารไทม์ส (Times) พาดหัวข่าวว่า She’s an Icon, She’s a Legend, and She Is the Moment. Meet Viral Baby Hippo Moo Deng ซึ่งแปลได้ว่า เธอคือสัญลักษณ์ เธอคือตำนาน เธอคือช่วงเวลาสำคัญ พบกับลูกฮิปโปหมูเด้ง โดยไทม์สยังได้กล่าวถึงหมูเด้งว่าทุกการขยับตัวของเธอกำลังถูกจับตามองจากทั่วโลก ทุกรูปของเธอกำลังถูกแชร์และพูดถึงอย่างกว้างขวาง แม้เธอจะไม่ใช่ดาราระดับ A-list แต่ตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเธอไม่ต่างจากเซเลบริตีคนหนึ่งแล้ว ซึ่งหลังจากไทม์สได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับหมูเด้งก็มีแฟน  ในโลกออนไลน์ออกมาเรียกร้องให้นำภาพของหมูเด้งไปขึ้นปกนิตยสารไทม์สแบบคนดังอื่น  กันเลยทีเดียว 

ข่าวแนะนำ