TNN ชาวเกาหลีใต้กว่า 30,000 คน ประท้วงต้านโลกร้อน

TNN

World

ชาวเกาหลีใต้กว่า 30,000 คน ประท้วงต้านโลกร้อน

ชาวเกาหลีใต้กว่า 30,000 คน ประท้วงต้านโลกร้อน

ชาวเกาหลีใต้กว่า 30,000 คน ประท้วงต่อต้านโลกร้อนในกรุงโซล เรียกร้องรัฐบาลดำเนินการอย่างจริงจังในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ผู้ประท้วงกว่า 30,000 คน รวมตัวกันในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) โดยเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการที่เข้มงวดยิ่งขึ้นเพื่อต่อสู้กับภาวะโลกร้อน


ผู้ประท้วงทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุ เดินขบวนในการประท้วงครั้งใหญ่สุดของประเทศในปีนี้ ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในใจกลางกรุงโซล ซึ่งอยู่ภายใต้คำแนะนำเรื่องสภาพอากาศร้อน การชุมนุมประท้วงครั้งนี้ ซึ่งจัดโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการกลุ่มการเดินขบวนเพื่อความยุติธรรมด้านสภาพอากาศ 907 เกิดขึ้นหลังจากคำตัดสินของศาลสูงเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่แล้วว่ากฎหมายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศ ล้มเหลวในการปกป้องสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และขาดเป้าหมายในการปกป้องคนรุ่นอนาคต


ทั้งนี้ เกาหลี ซึ่งตั้งเป้าเป็นประเทศที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ถือเป็นประเทศที่ก่อมลพิษจากถ่านหินมากที่สุดรองจากออสเตรเลียในกลุ่มประเทศจี 20 โดยมีการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้อย่างช้า ๆ

ข่าวแนะนำ