TNN เจ้าหญิงนอร์เวย์เสกสมรสหมอผีอเมริกัน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์

TNN

World

เจ้าหญิงนอร์เวย์เสกสมรสหมอผีอเมริกัน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์

เจ้าหญิงนอร์เวย์เสกสมรสหมอผีอเมริกัน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์

เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ แห่งนอร์เวย์ เข้าพิธีเสกสมรสกับดูเร็ก เวอร์เรตต์ ผู้นำด้านจิตวิญญาณของสหรัฐฯ ที่คบหาดูใจกันมายาวนาน เมื่อวานนี้ (เสาร์) แต่บรรดานักวิจารณ์มองว่า พิธีการดังกล่าว เป็นการหาผลประโยชน์ทางการค้า

พิธีเสกสมรสครั้งนี้ ถือเป็นการปิดฉากงานเฉลิมฉลองสามวันเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ พระชนมายุ 52 พรรษา รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์นอร์เวย์ และเวอร์เรตต์ อายุ 49 ปี ผู้ตั้งตนเป็นหมอผี หรือคนทรงเจ้า จากแคลิฟอร์เนีย หลังจากที่ทั้งคู่ประกาศความสัมพันธ์กันเป็นครั้งแรกในปี 2562


พิธีเสกสมรสมีขึ้นที่เมืองไกแรงเกอร์ (Geiranger) ทางตะวันตกของนอร์เวย์ อันงดงามแห่งนี้ มีราชวงศ์จากสวีเดนและนอร์เวย์ รวมถึงเพื่อน ๆ, ผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย และคนดังของนอร์เวย์มาร่วมด้วย


เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ พระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 กับสมเด็จพระราชินีซอนยาแห่งนอร์เวย์ ถอนตัวออกจากพระราชกรณียกิจของราชวงศ์อย่างเป็นทางการในปี 2565 เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจของตนเองได้อย่างอิสระมากขึ้น และพระองค์และเวอร์เรตต์จะงดใช้ตำแหน่งเจ้าหญิงในเชิงพาณิชย์


อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพระราชวังและสมาชิกรัฐสภานอร์เวย์ เนื่องจากเชื่อมโยงกิจกรรมเชิงพาณิชย์ กับสถานะราชวงศ์ของเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ


ในงานแถลงข่าวต่อสื่อที่จัดโดยบริษัทสุราแห่งหนึ่งในเดือนมิถุนายน ทั้งคู่ได้เปิดตัวค็อกเทล จินสีชมพูพิเศษสำหรับงานแต่งงาน โดยมีฉลากที่มีชื่อของเจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ และเวอร์เรตต์อยู่ที่ด้านหลังขวด และมีการประดิษฐ์อักษรย่อสีชมพูสำหรับโอกาสนี้ด้วย


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนอร์เวย์ ตัดสินในสัปดาห์นี้ว่า การทำการตลาดของเครื่องดื่มดังกล่าวไม่เหมาะสม


เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ เคยเสกสมรสกับสามัญชน อารี เบห์น นักประพันธ์ชาวนอร์เวย์ มีพระธิดาด้วยกัน 3 พระองค์ ก่อนจะสิ้นสุดชีวิตรักด้วยการหย่าร้างในปี 2560


ส่วนเวอร์เรตต์กลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในราชวงศ์ของประเทศตามที่พระราชวังกำหนด แต่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์หลักของนอร์เวย์ ซึ่งมีเพียงพระมหากษัตริย์และรัชทายาทสองอันดับที่จะขึ้นครองราชย์ พร้อมคู่สมรส ดังนั้น เวอร์เรตต์ จึงจะไม่ได้รับฐานันดรเป็นเจ้าชาย


ข่าวแนะนำ