TNN อิสราเอลชิงโจมตีตัดหน้าฮิซบอลเลาะห์

TNN

World

อิสราเอลชิงโจมตีตัดหน้าฮิซบอลเลาะห์

อิสราเอลชิงโจมตีตัดหน้าฮิซบอลเลาะห์

กองทัพอิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศในเลบานอน หลังประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์กำลังเตรียมยิงจรวดและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล

กองทัพอิสราเอล แถลงในวันนี้ (25 ส.ค.) ว่า เครื่องบินรบของอิสราเอล ขึ้นบินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในเลบานอน  หลังกองทัพอิสราเอลประเมินแล้วว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ กำลังเตรียมแผนยิงจรวดและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล


สำนักงานด้านสื่อของรัฐบาลอิสราเอล ยังเผยแพร่ภาพของนายรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลร่วมประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โยอาฟ กัลแลนต์ และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่กระทรวงกลาโหม  ขณะที่สื่ออิสราเอล รายงานด้วยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีของอิสราเอลมีขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีการระงับเที่ยวบินเข้า-ออกจากสนามบิน เบน กูเรียน ในกรุงเทลอาวีฟด้วย  แต่ไม่แน่ชัดว่า เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในเลบานอนของกองทัพอิสราเอลหรือไม่


แต่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ยังไม่แถลงใด ๆ เกี่ยวกับการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลที่เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาตึงเครียดในภูมิภาคที่หลายฝ่ายเกรงว่าอาจลุกลาม เป็นการโจมตีตอบโต้แก้แค้นกันของทั้งสองฝ่าย  หลังเหตุยิงขีปนาวุธโจมตีที่ราบสูงโกลันที่อิสราเอลยึดครอง อิสราเอลกล่าวหากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ เป็นผู้ก่อเหตุ แต่ฝ่ายหลังปฏิเสธเกี่ยวข้อง และ เหตุลอบสังหารผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในกรุงเบรุต หลังกองทัพอิสราเอลเปิดฉากโจมตีในพื้นที่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง