TNN รัสเซียส่งรถถังสกัดการบุกของทหารยูเครน

TNN

World

รัสเซียส่งรถถังสกัดการบุกของทหารยูเครน

รัสเซียส่งรถถังสกัดการบุกของทหารยูเครน

รัสเซียส่งรถถังไปยังแคว้นชายแดนเพื่อสกัดการบุกของทหารยูเครน ในขณะที่โรงงานนิวเคลียร์ในพื้นที่ยังคงเปิดทำการปกติ แม้จะเกิดการปะทะกันระหว่างทหารรัสเซียและยูเครนในพื้นที่

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ออกมาระบุในวันนี้ (10 ส.ค.) ว่าได้ส่งรถถังไปยังแคว้นเคิร์สก์ ที่อยู่ชายแดนติดกับยูเครน ซึ่งกำลังถูกทหารยูเครนบุกโจมตีต่อเนื่องมานานกว่า 4 วันแล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อใช้ทำลายยานพาหนะหุ้มเกราะของทหารยูเครน พร้อมทั้งมีการเผยแพร่ภาพขณะที่หน่วยรถถังและหน่วยควบคุมอากาศยานไร้คนขับหรือ โดรน กำลังค้นหาเป้าหมายที่จะโจมตีร่วมกัน 


รัสเซียได้ประกาศใช้มาตรการด้านความมั่นคงครอบคลุม 3 แคว้นบริเวณชายแดน พร้อมกับระดมกำลังตอบโต้การโจมตีของทหารยูเครน ที่บุกเข้ามาโจมตีในดินแดนรัสเซียครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่เกิดเหตุขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022


ทหารยูเครนได้บุกเข้ามาในแคว้นเคิร์สก์ ของรัสเซียตั้งแต่ช่วงเช้าวันอังคาร ก่อนจะใช้ปฏิบัติการโจมตีทางทหารครั้งใหญ่ ซึ่งถือเป็นการจู่โจมแบบไม่ให้อีกฝ่ายตั้งตัว คาดว่าเพื่อหวังจะใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ต่อรองในการเจรจาข้อตกลงหยุดยิงหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่จะมาขึ้นในช่วงปลายปีนี้


จากสถานการณ์ปัจจุบัน แม้รัสเซียจะสามารถสกัดกั้นการโจมตีของทหารยูเครนในดินแดนรัสเซียได้แล้ว แต่ก็ยังคงไม่สามารถผลักดันให้อีกฝ่ายถอยกลับไปได้ ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการยั่วยุครั้งใหญ่ 


จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดผลกระทบครั้งใหญ่กับโรงงานนิวเคลียร์ที่ตั้งอยู่ในแคว้นเคิร์สก์ ของรัสเซีย ซึ่งล่าสุด ทางบริษัท โรซาตอม ที่ดูแลโรงงานนิวเคลียร์ก็ออกมายืนยันว่า โรงงานจะเปิดทำการปกติต่อไป


อย่างไรก็ตาม ทางโรงงานตัดสินใจที่จะลดจำนวนคนงานที่รับผิดชอบการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ระหว่างที่ยังคงมีการประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่

ข่าวแนะนำ