TNN แฮร์ริสระดมทุน 7 วัน ได้มากถึง 7,200 ล้านบาท

TNN

World

แฮร์ริสระดมทุน 7 วัน ได้มากถึง 7,200 ล้านบาท

แฮร์ริสระดมทุน 7 วัน ได้มากถึง 7,200 ล้านบาท

คามาลา แฮร์ริส สามารถระดมทุนในแคมเปญหาเสียงได้ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในระยะเวลา 7 วัน นับตั้งแต่โจ ไบเดน ถอนตัว

นับเป็นเรื่องที่ดีของพรรคเดโมแครต นับจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประกาศถอนตัวจากการเป็นตัวแทนพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปลายปีนี้ และ คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ประกาศตัวเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งประธานาธิบดีแทน เพียงระยะเวลาแค่ 7 วัน แฮร์ริสก็สามารถระดมทุนได้สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 7,200 ล้านบาท แถมยังมีผู้ที่มาร่วมลงชื่อเป็นอาสาสมัครรายใหม่อีกถึง 170,000 คน 


แฮร์ริส ได้ออกมาระบุว่า พวกเรามีการต่อสู้ที่ค่อนข้างเสียเปรียบรออยู่ข้างหน้า แต่ก็ยังมีเรื่องดีที่นับจากวันถัดไปจากที่เธอประกาศตัวเป็นผู้สมัครชิงตัวแทนพรรคไปสู้ศึกชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ เราก็ได้เห็นการระดมทุนจากประชาชนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 


มีข้อมูลว่าเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แคมเปญการหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนจากพรรครีพับลิกันมีเงินสดอยู่ในมือราว ๆ 285 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่วนแคมเปญของทางพรรคเดโมแครตมีเงินอยู่ราว ๆ 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,600 ล้านบาท


ผลการสำรวจคะแนนนิยมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า แฮร์ริสและทรัมป์มีคะแนนเสียงใกล้เคียงกัน แต่ฝ่ายแฮร์ริสเองก็ออกมายอมรับว่า ความเป็นจริงแล้วเธอรู้ดีว่าคะแนนยังคงตามหลังทรัมป์อยู่ และแม้ว่าตัวเธอเองจะยังไม่ได้เป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ในพรรคเดโมแครตสนับสนุนเธอ จึงมีโอกาสสูงมากที่เธอจะได้รับเลือกเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่พรรคที่จะมีขึ้นเดือนหน้า

ข่าวแนะนำ