TNN ทรัมป์-แฮร์รีส ขึ้นเวทีหาเสียงเลือกตั้ง

TNN

World

ทรัมป์-แฮร์รีส ขึ้นเวทีหาเสียงเลือกตั้ง

ทรัมป์-แฮร์รีส ขึ้นเวทีหาเสียงเลือกตั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ พูดเป็นนัยบอกชาวคริสเตียน ถ้าเลือกเขาเป็นประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก็ไม่ต้องเลือกตั้งอีกแล้ว ส่วนรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์รีส ขึ้นเวทีระดมทุนเอกชน ออกตัวว่าตกเป็นรอง ในการชิงชัยการเลือกตั้งกับทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยหาเสียงบนเวทีที่จัดโดยกลุ่มอนุรักษนิยม เทิร์นนิ่ง พอยต์ แอคชั่น ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ก.ค.) ทรัมป์บอกกับชาวคริสเตียนว่า ถ้าเลือกเขาในการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้  ไม่ต้องเลือกตั้งอีกเป็นเวลา 4 ปี  เพราะมีการกำหนดไว้ตายตัวแล้ว ไม่ต้องเลือกตั้งอีก  


อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทรัมป์หมายถึงอะไร แต่ได้กล่าวทำนองเดียวกันซ้ำ ๆ กันบนเวที โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด


ก่อนหน้านี้ พรรคเดโมแครตกล่าวหาทรัมป์ว่าเป็นภัยต่อประชาธิปไตย หลังจากพยายามคว่ำผลเลือกตั้งเมื่อปี 2020 ที่แพ้เลือกตั้งให้กับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ความพยายามดังกล่าวของทรัมป์ ยังเป็นชนวนเหตุนำไปสู่การก่อจลาจลบุกยึดอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021


ด้านคามาลา แฮร์รีส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้แทนพรรคเดโมแครตเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี กล่าวบนเวทีระดมทุนสนับสนุนการเลือกตั้งของเอกชน ที่นำโดยนักร้องนักแต่งเพลง เจมส์ เทย์เลอร์ ในเมืองพิตส์ฟิลด์ รับแมสซาชูเซตส์ ของสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ (27 ก.ค.) ได้กล่าวออกตัวว่า อยู่ในสถานะที่เป็นรองในการเลือกตั้งประธานาธิบดีแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์ แม้ว่าผลการสำรวจของสำนักจัดทำโพลหลายรอบจะออกมาว่าทั้งสองคนมีคะแนนนิยมค่อนข้างสูสีกัน   


แฮร์รีสระบุด้วยว่า การตีสำนวนโวหารจากคู่แข่งจากพรรครีพับลิกันและคู่หูชิงรองประธานาธิบดี เจดี แวนซ์ เป็นเพียงคำกล่าวเพี้ยน ๆ สุดพิลึกพิลั่น พร้อมกันนี้ ยังได้ชี้ให้เห็นความแตกต่างของภูมิหลังที่เธอเป็นอัยการ ส่วนทรัมป์เป็นผู้กระทำความผิดคดีอาญา การหาเสียงของเธอเป็นเรื่องเกี่ยวกับอนาคต แต่การหาเสียงของทรัมป์ต้องการนำประเทศกลับเข้าสู่อดีตอันดำมืด

ข่าวแนะนำ