TNN ไบเดนเมินเสียงต้าน เดินหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไป

TNN

World

ไบเดนเมินเสียงต้าน เดินหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไป

ไบเดนเมินเสียงต้าน เดินหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไป

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต ยังยืนยันเดินหน้ารณรงค์หาเสียงสู้ศึกเลือกตั้งสมัยที่ 2 ต่อไป ไม่สนเสียงต่อต้านภายในพรรคที่ต้องการให้เขาถอนตัว

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ให้คำมั่นเมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม) จะยังคงเดินหน้ารณรงค์หาเสียงเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 ต่อไป แม้ว่า จะมีสมาชิกพรรคเดโมแครตในรัฐสภาเพิ่มอีก 8 คนที่ออกมาเรียกร้องให้เขายุติการรณรงค์หาเสียงที่กำลังล้มเหลว เนื่องจากเกรงว่าอาจทำให้พรรคเสียหายอย่างหนักในการเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ 


ขณะนี้ มีสมาชิกพรรคเดโมแครในรัฐสภามากกว่า 1 ใน 10 เรียกร้องอย่างเปิดเผยให้ประธานาธิบดีวัย 81 ปี ซึ่งกำลังกักตัวอยู่ที่บ้านพักในรัฐเดลาแวร์ จากการติดไวรัสโควิด-19 ถอนตัวออกจากการเป็นตัวแทนพรรคในการเลือกตั้งประธานาธิบดี หลังจากการดีเบต หรือโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ที่น่าผิดหวังกับโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากรีพับลิกันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มคำถามเกี่ยวกับความสามารถของไบเดน ในการเอาชนะ หรือการปฏิบัติหน้าที่ในอีก 4 ปีข้างหน้า 


อย่างไรก็ตาม ไบเดนยังคงท้าทาย โดยกล่าวว่า เขาจะกลับมารณรงค์หาเสียงอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ 


ไบเดนระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง อ้างถึงแผนนโยบายที่กำหนดขึ้นโดยพันธมิตรอนุรักษ์นิยมของทรัมป์ว่า เขาตั้งตารอที่จะได้กลับมาตระเวนหาเสียงอีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อเปิดโปงภัยคุกคามจากแผนงานโครงการ 2025 ของโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อไป ขณะเดียวกันก็ยืนยันผลงานของตัวเองและวิสัยทัศน์ที่เขามีสำหรับอเมริกา


จนถึงขณะนี้ มีสมาชิกรัฐสภาพรรคเดโมแครต 31 คนจากทั้งหมด 264 คน เรียกร้องอย่างเปิดเผยให้ไบเดนยุติการรณรงค์หาเสียง ในขณะที่ผู้นำระดับสูงของพรรคเดโมแครตคนอื่น ๆ ก็ได้ผลักดันให้เขาทำเช่นนั้นอยู่เบื้องหลัง


พรรคเดโมแครตวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับชัยชนะของรีพับลิกันในการเลือกตั้ง 5 พฤศจิกายน ซึ่งไม่เพียงแต่อาจทำให้ทรัมป์และพันธมิตรยึดทำเนียบขาวได้เท่านั้น แต่ยังจะได้ครองเสียงข้างมากทั้งสองสภาด้วย 

ข่าวแนะนำ