TNN ผ้าปิดแผลหูขวา แฟชั่นใหม่ประชุมใหญ่รีพับลิกัน

TNN

World

ผ้าปิดแผลหูขวา แฟชั่นใหม่ประชุมใหญ่รีพับลิกัน

ผ้าปิดแผลหูขวา แฟชั่นใหม่ประชุมใหญ่รีพับลิกัน

สมาชิกพรรครีพับลิกันติดผ้าปิดแผลที่หูขวาเลียนแบบ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ กลายเป็นแฟชั่นใหม่ในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ด้านทรัมป์เตรียมกล่าวถ้อยแถลงตอบรับการได้รับเลือกเป็นผู้สมัครประธานาธิบดีพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการในคืนนี้ เป็นการกล่าวต่อสาธารณะครั้งแรกหลังถูกลอบสังหาร และเป็นการปิดฉากการประชุมใหญ่รีพับลิกัน ส่วนพรรคเดโมแครตจะจัดประชุมใหญ่ถัดจากนี้อีก 1 เดือน

สมาชิกพรรครีพับลิกันพากันเอาผ้าปิดแผลมาติดที่หูขวา คล้ายกันกับโดนัลด์ ทรัมป์ กลายเป็นเทรนด์แฟชั่นใหม่ในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันวันที่ 3 เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) โดยแฟชั่นนี้เริ่มโดยคณะตัวแทนจากรัฐแอริโซนา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงออกซึ่งการสนับสนุนและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบยิง


ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีทรัมป์เข้าร่วมประชุมใหญ่ทั้งสามวันที่ผ่านมา พร้อมกับผ้าปิดแผลสีขาวแผ่นใหญ่ที่หูขวา เขาได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนยิงเฉียดหูขวา จากการถูกลอบสังหารเมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) ระหว่างปราศรัยหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย


ทรัมป์จะกล่าวถ้อยแถลงในเวลาใดเวลาหนึ่งไม่ได้กำหนดแน่นอน ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ระหว่าง 17.45-22.30 น. คืนนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ ตรงกับ 04.45-09.30 น. เช้าวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ตามเวลาไทย จะเป็นการแถลงต่อสาธารณะครั้งแรกของทรัมป์ หลังจากเขาเพิ่งรอดชีวิตจากการถูกลอบสังหาร


สำหรับเนื้อหาในถ้อยแถลงของทรัมป์ ก่อนหน้านี้เขาระบุหลังจากเกิดเหตุลอบสังหารว่า จะปรับแก้เนื้อหาที่เตรียมไว้ใหม่ โดยจะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก จากที่จะเน้นการโจมตีประธานาธิบดี โจ ไบเดน และพรรคเดโมแครต จะเปลี่ยนไปเน้นที่การเรียกร้องความสามัคคีในชาติ


หลังการประชุมใหญ่รีพับลิกันปิดฉากลงในคืนนี้ ทรัมป์จะเดินสายหาเสียงต่อทันที โดยจะเริ่มที่เมืองแกรนด์ แรพพิดส์ รัฐมิชิแกนในวันเสาร์นี้ (20 ก.ค.) 


ส่วนทางด้านพรรคเดโมแครตก็จะจัดประชุมใหญ่พรรคเช่นกันนับจากนี้อีก 1 เดือน ระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคมนี้ ที่นครชิกาโก แต่การประชุมใหญ่ของเดโมแครตดูเหมือนจะไม่ราบรื่นคาดการณ์ได้เหมือนของรีพับลิกัน หลังประธานาธิบดีไบเดน กำลังเผชิญกระแสเรียกร้องหนักให้ถอนตัวจากการเลือกตั้งประธานาธิบดี เนื่องจากเขาทำผลงานได้ไม่ดีในการดีเบตกับอดีตประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา


แต่หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ประธานาธิบดีไบเดนกับรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ก็จะได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ให้เป็นผู้สมัครประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการ

ข่าวแนะนำ