TNN สหรัฐฯ จับตาเหตุการณ์ชาวเวียดนามเสียชีวิตในโรงแรม

TNN

World

สหรัฐฯ จับตาเหตุการณ์ชาวเวียดนามเสียชีวิตในโรงแรม

สหรัฐฯ จับตาเหตุการณ์ชาวเวียดนามเสียชีวิตในโรงแรม

สหรัฐฯ จับตาเหตุการณ์การเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มี 2 คนถือพาสปอร์ตสหรัฐฯ ในห้องพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ได้รับทราบรายงานเกี่ยวกับพลเมือง 2 คน ซึ่งพบเป็นศพอยู่ในโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัน (Grand Hyatt Erawan) ใจกลางกรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยกำลังทำการสอบสวนเหตุการณ์เสียชีวิตของชาวต่างชาติ 6 คน ที่พบศพอยู่ในห้องเดียวกันของโรงแรมหรูแห่งนี้เมื่อวานนี้ (16 กรกฎาคม) ซึ่งรวมถึงกำลังค้นหาบุคคลที่ 7 ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ 


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวกับนักข่าวว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายเป็นชาวเวียดนาม ซึ่งมีอยู่ 2 คนถือพาสปอร์ตสหรัฐฯ เช็คอินเข้าพักที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัน กรุงเทพฯ แยกกัน 2 ครั้ง หลังจากเดินทางถึงในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน เช็คอินพักคนละห้อง แต่ศพทั้งหมดถูกพบอยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานการบาดเจ็บที่เกี่ยวกับการต่อสู้ หรือการโจรกรรม แต่ระบุว่า ทั้ง 6 คน กินสารพิษเข้าไป 


พล.ต.ท.ธิติ กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ต้องค้นหาแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้ โดยสิ่งที่เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ได้ในขณะนี้ คือพวกเขาไม่ได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่ถูกฆ่าจากคนอื่น

_____

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ