TNN ดินถล่มรถบัสร่วงแม่น้ำในเนปาล ความหวังริบหรี่ คาดผู้สูญหายเสียชีวิตทั้งหมด!

TNN

World

ดินถล่มรถบัสร่วงแม่น้ำในเนปาล ความหวังริบหรี่ คาดผู้สูญหายเสียชีวิตทั้งหมด!

ดินถล่มรถบัสร่วงแม่น้ำในเนปาล ความหวังริบหรี่ คาดผู้สูญหายเสียชีวิตทั้งหมด!

เนปาล ระบุ หมดหวังพบผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มซัดรถบัส 2 คันตกลงไปในแม่น้ำ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คนรวมเป็น 7 คนแล้ว ส่วนผู้สูญหาย 55 คน คาดเสียชีวิตทั้งหมด

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม ในเนปาลและได้ซัดรถบัส 2 คันพร้อมผู้โดยสารเกือบ 60 คนที่กำลังแล่นอยู่บนถนนหลวงเส้นทางนารายันกัต-มุคลิง ตกลงไปในแม่น้ำในเขตจิตวัน ทางตะวันออกของประเทศเนปาล เมื่อ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเนปาลระบุว่า ไม่มีความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุดินถล่มอีก 55 คนที่ยังคงสูญหาย


สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหลายร้อยคนได้เริ่มดำเนินการค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ค.) เพื่อค้นหารถบัสและผู้โดยสารทั้งหมดซึ่งเป็นเวลามากกว่า 72 ชั่วโมงหลังเกิดอุบัติเหตุ หลังจากวานนี้(14 ก.ค.)สามารถนำร่างผู้เสียชีวิต 1 คนขึ้นมาได้สำเร็จและพบว่าร่างห่างจากจุดเกิดเหุตถึง 55 กิโลเมตร  ส่วนวันนี้(15ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาสถานที่เกิดอุบัติเหตุในเขตจิตวัน  และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คนทำให้ขณะนี้พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน 


ขณะที่บนรถทั้ง 2 คันมีคนรวมกันทั้งหมด 65 คน เจ้าหน้าที่รายงานก่อนหน้านี้ว่า มีผู้โดยสาร 3 คนรอดชีวิต เพราะกระโดดออกจากรถก่อนถูกดินโคลนถล่มใส่

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสในเขตจิตวัน ระบุว่า  ไม่มีโอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตแล้วทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแทน และยอมรับว่าครอบครัวผู้ประสบเหตุที่เดินทางมายังจุดค้นหาก็หมดหวังแล้วเช่นกัน แต่ได้ขอร้องว่า ขอให้ได้พบศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก


เนปาล ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากฝนตกหนักและทำให้น้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดจากฝนตกหนักในฤดูมรสุม ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนแล้วนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน  ทำให้รัฐบาลประกาศว่า จะห้ามรถโดยสารเดินทางช่วงกลางคืนในพื้นที่ที่มีการพยากรณ์ว่าสภาพอากาศไม่ดี


ข่าวแนะนำ