TNN เอฟบีไอ เผยชื่อมือปืนลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นชายวัย 20 ปี

TNN

World

เอฟบีไอ เผยชื่อมือปืนลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นชายวัย 20 ปี

เอฟบีไอ เผยชื่อมือปืนลอบยิง โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นชายวัย 20 ปี

ลอบยิง "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ล่าสุด เอฟบีไอ เผยละเอียดของมือปืนที่ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มีอายุเพียง 20 ปี

เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ ประจำรัฐเพนน์ซิลเวีย แถลงว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังสืบสวนเหตุการณ์ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งถือว่าเป็นความพยายามลอบยิงแต่ขณะนี้ไม่พบอันตรายหรือภัยคุกคามใดๆ แล้ว


ขณะที่แถลงการณ์ของเอฟบีไอเผยในเวลาต่อมา เปิดเผยชื่อและรูปพรรณของมือปืนที่ลอบสังหารทรัมป์ในครั้งนี้ มีชื่อว่า โธมัส แมทธิว ครุกส์ อายุ 20 ปี มาจากเมืองเบเธล พาร์ค รัฐเพนน์ซิลเวเนีย ห่างจากเมืองบัตเลอร์ที่ทรัมป์ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงราว 70 กิโลเมตร ถูกเจ้าหน้าที่อารักขาและหน่วยรักษาความปลอดภัยยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ศพถูกพบบนหลังคาอาคารหลังหนึ่ง ห่างจากเวทีปราศรัยไปประมาณ 200 เมตร พร้อมกับอาวุธปืนไม่ทราบชนิด 


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุและอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม แถลงการณ์ของเอฟบีไอยืนยันด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในสถานที่จัดปราศรัยต่างตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และชื่นชมหน่วยอารักขาของทรัมป์ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม

ข่าวแนะนำ