TNN โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย ได้รับบาดเจ็บ!

TNN

World

โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย ได้รับบาดเจ็บ!

โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย ได้รับบาดเจ็บ!

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย เบื้องต้นบาดเจ็บบริเวณใบหู

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และคู่แข่งชิงเก้าอี้ผู้ประเทศคนสำคัญของโจ ไบเดน ถูกลอบยิงขณะหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โดยบรรดาบอดีการ์ด เข้าอารักขา อดีตโดนัลด์ ทรัมป์ ในขณะที่เจ้าตัว หลบลงใต้โพเดียมหาเสียง ส่วนเจ้าหน้าที่ติดอาวุธ ได้เข้าประจำการตามจุดต่างๆบริเวณด้านหน้าเวที พร้อมพาตัวไปขึ้นรถ

ในรายงานว่า ระบุว่า ทรัมป์ ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเขาได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือรุนแรงมากแค่ไหน ในขณะที่ในวิดีโอเผยให้เห็นภาพเขามีเลือดบริเวณหูขวาและบริเวณใบหน้าข้างขวา

นอกจากนี้แล้วยังพบเห็นบรรดาเจ้าหน้าที่ติดอาวุธอยู่บนดาดฟ้าแห่งหนึ่ง ใกล้กับเวทีจุดที่โดนัลด์ ทรัมป์ยืนอยู่ ขณะที่ หน่วยสืบราชการลับเปิดเผยว่า ทรัมป์ ปลอดภัยหลังเกิดเหตุ


ริชาร์ด โกลดิงเจอร์ อัยการเขตบัตเลอร์เคาน์ตี้ รัฐเพนซิลเวเนีย เผยว่า มีมือปืน และผู้เข้าร่วมฟัง 1 คน เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมงานบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน ด้านหน่วยอารักขา ก็ยืนยันว่า มือปืนถูกยิงเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยอารักของทรัมป์เอง


ตามหลังเกิดเหตุ พบเห็นเวทีถูกทิ้งร้างเต็มไปด้วยเก้าอี้ที่ล้มกระจัดกระจาย เทปสีเหลืองของตำรวจถูกขึงล้อมรอบเวที มีเฮลิคอปเตอร์บินวนด้านบนและพวกเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเดินตรวจสอบไปทั่วพื้นที่

ตัวแทนทีมหาเสียงของทรัมป์ ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ คู่แข่งในศึกเลือกตั้ง เผยว่ายังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุยิงกัน

ทั้งนี้  โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครจากรีพับลิกัน ถูกล้อมรอบด้วยบอดีการ์ด หลบหนีลงจากเวทีและพาขึ้นรถเอสยูวีแล้วขับออกไป ในสภาพที่มีเลือดออกบริเวณหูขวา หลังจากมีเสียงปืนหลายนัดดังขึ้น ณ กิจกรรมหาเสียงในเพนซิลเวเนีย


ข่าวแนะนำ