TNN ชาวเท็กซัสกักตุนของ รับมือพายุเบอรีลพัดขึ้นฝั่งคืนนี้

TNN

World

ชาวเท็กซัสกักตุนของ รับมือพายุเบอรีลพัดขึ้นฝั่งคืนนี้

ชาวเท็กซัสกักตุนของ รับมือพายุเบอรีลพัดขึ้นฝั่งคืนนี้

ชาวอเมริกันในรัฐเท็กซัส ซื้อหาอาหาร น้ำดื่มและของใช้จำเป็นรวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือพายุเบอรีล ที่จะทวีความรุนแรงกลับขึ้นเป็นเฮอริเคนอีกครั้งตอนพัดขึ้นฝั่งรัฐเท็กซัสช่วงคืนวันนี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น

ชาวอเมริกันในเมืองคอร์ปัส คริสตี รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ  ต่างออกไปซื้อหาอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ รวมทั้งซื้อน้ำมันสำรอง และหาแผ่นพัสดุป้องกันพายุ นำไปปิดป้องกันความเสียหายเมื่อวันเสาร์ (6 ก.ค.) ขณะพายุโซนร้อนเบอรีล พัดเคลื่อนตัวออกจากชายฝั่งเม็กซิโกและกำลังพัดก่อนตัวในอ่าวเม็กซิโก คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งรัฐเท็กซัสในช่วงกลางดึกของวันนี้ (7 ก.ค.) ตามวันเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะทวีความรุนแรงกลับขึ้นไปเป็นพายุเฮอริเคนอีกครั้ง ก่อนพัดขึ้นชายฝั่งรัฐเท็กซัส  


ทางการสหรัฐฯ เตือนเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วชายฝั่งอ่าวเท็กซัสและทางตะวันออกของรัฐเท็กซัสตั้งแต่คืนวันนี้ไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้า


ขณะเดียวกันเริ่มเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในหลายส่วนของรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ รวมทั้งในฮิวสตัน เมืองเอกของรัฐ  เมื่อวันเสาร์ (6 ก.ค.) ก่อนพายุโซนร้อน เบอรีล พัดขึ้นฝั่งรัฐเท็กซัสในช่วงกลางคืนวันอาทิตย์หรือเช้าวันจันทร์ (8 ก.ค.) และคาดว่าจะทวีความรุนแรงกลับมาเป็นเฮอริเคนตามเดิม โดยจะเป็นเฮอริเคนระดับ 1  ทางการรัฐเท็กซัสประกาศสถานการณ์ภัยพิบัติใน 121 เขต เพื่อรับมือกับพายุเบอรีลที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามายังรัฐเท็กซัส หลังจากพัดผ่านเม็กซิโกและภูมิภาคทะเลแคริบเบียน

ข่าวแนะนำ