TNN ภูเขาสูงสุดในเกาหลีใต้เผชิญขยะจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

TNN

World

ภูเขาสูงสุดในเกาหลีใต้เผชิญขยะจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ภูเขาสูงสุดในเกาหลีใต้เผชิญขยะจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้และเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม กำลังเจอปัญหาใหญ่ นั่นคือขยะที่เกิดจากถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่นักท่องเที่ยวเอาขึ้นไปกินแล้วไม่เก็บทิ้ง

อุทยานแห่งชาติเกาะเชจู ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขา ฮัลลาซาน ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว และเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้ กำลังรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว ไม่ทิ้งขยะบนปากปล่องภูเขาไฟ เพื่อรักษาความสะอาดของสิ่งแวดล้อม ซึ่งนักท่องเที่ยวและนักปีนเขามักพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นไปกินระหว่างทาง หรือกินบนยอดเขา และทิ้งขยะไม่เป็นที่


นอกจากการทิ้งถ้วยบะหมี่แล้ว น้ำซุปที่เหลือก็เป็นอันตรายกับสิ่งแวดล้อมเช่นกัน เพราะน้ำซุปจากถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีเกลือในระดับที่สูง เมื่อน้ำซุปเหล่านี้ ไหลลงแหล่งน้ำ จะทำให้สัตว์น้ำไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในแหล่งน้ำที่ปนเปื้อน ทางเจ้าหน้าที่ จึงขอไม่ให้นักท่องเที่ยวโยนน้ำซุปทิ้งตามแหล่งน้ำ และขอให้เติมน้ำร้อนลงในบะหมี่ถ้วยแค่ครึ่งเดียวเพื่อลดปริมาณน้ำซุปที่จะถูกเททิ้ง


นักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อย่างการสูบบุหรี่ การทิ้งอาหารและขยะ การปัสสาวะข้างทาง จะถูกปรับเป็นเงินกว่า 2 ล้านวอน หรือประมาณ หรือกว่า 50,000 บาท ซึ่งมีนักท่องเที่ยวถูกปรับเงินไปแล้ว 9 คน นอกจากนี้ ตำรวจยังได้รับการร้องเรียนว่า ที่จุดขายตั๋วก่อนขึ้นปีนเขา นักท่องเที่ยวต่างชาติมักไม่เคารพกฎจราจร ข้ามถนนในจุดที่ห้ามข้าม ซึ่งตำรวจพยายามกวดขันให้นักท่องเที่ยวเคารพกฎมากขึ้น

ข่าวแนะนำ