TNN ‘ทรัมป์’ ประกาศพร้อมรับโทษหลังศาลตัดสินมีความผิด 34 กระทง

TNN

World

‘ทรัมป์’ ประกาศพร้อมรับโทษหลังศาลตัดสินมีความผิด 34 กระทง

‘ทรัมป์’ ประกาศพร้อมรับโทษหลังศาลตัดสินมีความผิด 34 กระทง

‘ทรัมป์’ ประกาศพร้อมรับโทษในเรือนจำ หรือถูกกักบริเวณในบ้านพัก หลังจากที่ศาลนิวยอร์ก ตัดสินให้มีความผิด 34 กระทง

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวฟ็อกซ์ นิวส์ เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับบทลงโทษที่เขาจะได้รับ หลังถูกศาลนครนิวยอร์ก ตัดสินว่าเขามีความผิดอาญา 34 กระทง โทษฐานปลอมแปลงเอกสารข้อมูลทางธุรกิจเพื่อปกปิดการจ่ายเงินปิดปากให้กับนางสาวสตอร์มีย์ แดเนียลส์ นักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ 


นายทรัมป์กล่าวว่า ขาไม่มีปัญหากับการต้องรับโทษจำคุกในเรือนจำหรือถูกกักบริเวณในบ้านพัก จากความผิดทางอาญาทั้ง 34 กระทง

              

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ เตือนด้วยว่าแม้เขาจะยอมรับโทษแต่โดยดี แต่การติดคุกของเขา นั่นหมายถึง ‘จุดแตกหัก’ ของชาวอเมริกัน เนื่องจากเขาไม่คิดว่า ผู้คนจะยอมรับได้

               

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาศาลแขวงแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก เตรียมจะประกาศบทลงโทษ นายทรัมป์ ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่ง นายทรัมป์ อาจต้องโทษจำคุกราว 4 -20 ปี ในแต่ละกระทง

              

ขณะเดียวกัน นายทรัมป์ได้ไปปรากฏตัวในโซเชียล มีเดีย ‘TikTok’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของจีน ซึ่งนายทรัมป์เคยพยายามแบนออกจากแอปพลิเคชันในสหรัฐ ฯ สมัยที่เขายังดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2563

               

นายทรัมป์เข้าร่วมใช้แพลตฟอร์ม ‘TikTok’ เพื่อเร่งการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยภาพบน ‘TikTok’ เป็นภาพนายทรัมป์กล่าวต้อนรับแฟน ๆ ในรายการต่อสู้อัลติเมท ไฟท์ติง ที่รัฐนิว เจอร์ซีย์ โดยแอคเคาท์ของ นายทรัมป์ มีจำนวนผู้ติดตามถึง 3 ล้านคน

                

ขณะที่ การณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่อยู่บน ‘TikTok’ มีผู้ติดตามมากกว่า 340,000 คน แม้ว่า นายไบเดน จะลงนามในร่างกฎหมายที่จะแบนแอพลิเคชันนี้ หากเจ้าของชาวจีนไม่ยินยอมขายแอพลิเคชันนี้ให้สหรัฐฯ ก็ตาม


ภาพจาก:  AFP 

ข่าวแนะนำ