TNN online ไต้ฝุ่นฟ้าใสถล่มญี่ปุ่นแต่เช้า ไฟดับทั้งเมืองชิบะ

TNN ONLINE

World

ไต้ฝุ่นฟ้าใสถล่มญี่ปุ่นแต่เช้า ไฟดับทั้งเมืองชิบะ

ไต้ฝุ่นฟ้าใสถล่มญี่ปุ่นแต่เช้า ไฟดับทั้งเมืองชิบะ

ไต้ฝุ่นฟ้าใสพัดเข้าถล่มญี่ปุ่นแล้วในช่วงเช้าตรู่วันนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรง ปชช.หลายแสนคนเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้

วันนี้ ( 9 ก.ย. 62 )พื้นที่เขตเทศบาลกรุงโตเกียว ถูกถล่มด้วยกระแสลมแรงและฝนตกหนักจากไต้ฝุ่นกำลังแรง “ฟ้าใส” โดยฟ้าใสพัดขึ้นฝั่งที่เมืองชิบะ จังหวัดชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของเช้าวันจันทร์ หรือตรงกับ 03.00 น.ของวันเดียวกันตามเวลาในไทย บริษัทไฟฟ้า โตเกียว อิเลกทริก เพาเวอร์ แถลงว่า เกิดกระแสไฟฟ้าดับ ทำให้ประชาชนประมาณ 450,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ พายุลูกนี้ยังสร้างความปั่นป่วนอย่างหนักต่อการคมนาคมขนส่งในภูมิภาค

การรถไฟภาคตะวันออกของญี่ปุ่น แถลงว่า ยกเลิกการให้บริการรถไฟโดยสารในช่วงเช้าจนถึงเวลาอย่างน้อย 08.00 น. ขณะที่ ผู้ประกอบการรายใหญ่อื่น ๆ ซึ่งรวมทั้งโอดาเกียว, เคอิคิว และเคอิโอ ระบุว่า พวกเขาจะเลื่อนการให้บริการเดินรถไฟโดยสารเที่ยวแรก นอกจากนี้ ทั้งรถไฟภาคกลางและตะวันออกของญี่ปุ่น ก็สั่งระงับการให้บริการรถไฟหัวกระสุนชินคังเซน จนถึงเช้าวันจันทร์ และสนามบินหลายแห่งในภูมิภาค ประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว

คาดว่าจะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทางการมีคำสั่งอพยพประชาชน 3,000 คน ในเมืองคามากุระ จังหวัดคานางาวะ แต่ก่อนหน้านี้ ทางการได้ประกาศอพยพประชาชนประมาณ 390,000 คน ในหลายพื้นที่ของจังหวัดคานางาวะ, ชิซูโอกะ และกรุงโตเกียว  


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง