TNN online เปิดคลิปนาทีแลนด์สไลด์ ‘แผ่นดินไหวญี่ปุ่น’ บ้านเรือนถล่มพินาศในพริบตา

TNN ONLINE

World

เปิดคลิปนาทีแลนด์สไลด์ ‘แผ่นดินไหวญี่ปุ่น’ บ้านเรือนถล่มพินาศในพริบตา

เปิดคลิปนาทีแลนด์สไลด์  ‘แผ่นดินไหวญี่ปุ่น’ บ้านเรือนถล่มพินาศในพริบตา

เปิดคลิปนาทีแลนด์สไลด์ ‘แผ่นดินไหวญี่ปุ่น’ กวาดเอาบ้านเรือนพังพินาศในพริบตา หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นเมื่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา

วันนี้ ( 5 ม.ค. 66 )ชาวญี่ปุ่นเผยภาพนาทีชีวิตขณะที่ผู้ประสบรายหนึ่งได้บันทึกนาทีที่เขาและครอบครัววิ่งหนีตายจากเหตุดินถล่มที่เกิดขึ้นหลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ในจังหวัดอิชิกาวะ ของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยจากในภาพได้ยินเสียงคนที่บันทึกภาพตะโกนอย่างตกใจว่า มันพังลงมาแล้ว ไม่อยากเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น พร้อมกับตะโกนเรียกแม่ให้รีบวิ่งหนีมาทางที่เขาอยู่ ในขณะที่ความเสียหายจากดินถล่มได้ทำลายบ้านเรือน, ถนน และเสาไฟฟ้าที่ขวางทางอยู่


ขณะที่บรรดาผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในจุดที่เกิดดินถล่มต่างก็พูดตรงกันว่า ดินบนภูเขาได้ถล่มลงมาสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จนทำให้ผู้คนต้องอพยพไปอยู่ที่ศูนย์ผู้อพยพชั่วคราว ขณะเดียวกันขณะนี้ก็กำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนสิ่งของยังชีพ จำพวก อาหาร, น้ำดื่มสะอาด และพลังงานเชื้อเพลิง


ส่วนความเสียหายทั้งหมดจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ล่าสุดยังคงไม่มีการสรุปผลที่ชัดเจน และยังไม่มีการสรุปยอดการสูญเสียที่เกิดขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นแผ่นดินไหวที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดนับตั้งแต่เมื่อปี 2016

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่น ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ 



เมื่อวานนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบคุณยายอายุประมาณ 80 ปี ติดอยู่ในบ้านของเธอที่ตั้งอยู่ในเมืองวาจิมะ ซึ่งพังถล่มลงมาจากเหตุแผ่นดินไหว แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอประสบเหตุตั้งแต่เมื่อไหร่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเธอยังคงมีชีวิตอยู่ จึงได้ช่วยกันนำตัวออกมาจากบ้าน ก่อนที่จะนำตัวคุณยายรายนี้ไปส่งโรงพยาบาล 


ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีศูนย์กลางอยู่ใกล้กับคาบสมุทรโนโตะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 94 ราย และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 200 คน นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ประสบภัยอีกราว 33,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้าน 


ภาพจากรอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง