TNN ส.ค้าทองฯ คาดในเดือนเม.ย. นี้ ราคาทองอาจพุ่งสูงถึง 42,000 บาท

TNN

Wealth

ส.ค้าทองฯ คาดในเดือนเม.ย. นี้ ราคาทองอาจพุ่งสูงถึง 42,000 บาท

ส.ค้าทองฯ คาดในเดือนเม.ย. นี้ ราคาทองอาจพุ่งสูงถึง 42,000 บาท

สมาคมค้าทองคาดการณ์เดือนแม.ย. นี้ แตะ 42,000 บาท ทิศทางเป็นขาขึ้นขานรับธนาคารกลางหลายประเทศแห่ตุนทอง - บาทอ่อนค่าต่อเนื่อง

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มราคาทองคำทั้งทองไทยและทองโลก หลังจากทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ต่อเนื่อง ทำให้ยังมีทิศทางขาขึ้นต่อเนื่อง คาดการณ์ ราคาทองแท่ง มีโอกาสทะลุ 40,000 บาท ไปถึงแนวต้าน 42,000 บาท ได้ภายในเดือนเม.ย.นี้ และหากเฟดลดดอกเบี้ย เป็นแรงหนุนให้ราคาทองขยับขึ้นต่อหลังจากนั้น


สำหรับปัจจัยหนุนราคาทองปรับขึ้นจากราคาทองโลก ยังคงมีโอกาสขึ้นทำออลไทม์ไฮต่อเนื่อง จากธนาคารกลางประเทศต่างๆ ยังทยอยเข้าซื้อทองตุน (ไม่ขาย) ต่อเนื่อง เพื่อลดการถือครองเงินดอลลาร์ ป้องกันความเสี่ยง หากเฟดลดดอกเบี้ย 


พร้อมกันนี้ ยังมองว่าหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เริ่มลดดอกเบี้ยนโยบายของไทย ส่งผลให้เงินบาทมีทิศทางอ่อนค่า ยิ่งหนุนให้ราคาทองไทยปรับขึ้นต่อได้


อย่างไรก็ตามมองว่า ในเดือนเม.ย.นี้ ราคาทองไทยยังมีโอกาสปรับขึ้นแรงภายในเดือนเดียว เช่นเดียวกับเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาปรับขึ้นมาแรงเฉียด 4,000 บาท แต่ทั้งนี้ขึ้นกับหลายๆ สถานการณ์ เช่น ความเสี่ยงความขัดแย้งภูมิรัฐศาสตร์รุนแรงขึ้น หรือเศรษฐกิจชะลอตัวมากคาดต้องลดดอกเบี้ยเร็ว หนุนให้ราคาทองขึ้นเร็วได้ แต่อาจมีแรงขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง ทำให้ราคาทองย่อได้บ้าง แต่ไม่มาก มองราคาโลก แนวรับระดับเดิม 2,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และมีโอกาสทะลุแนวต้านเดิมที่ 2,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในปีนี้


ด้านนางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่า โดยการปรับขึ้นมาครั้งนี้ถือว่ามีอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากราคากำลังทดสอบเป้าหมายที่วายแอลจีให้ไว้ว่าจะไปถึง 2,300 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ภายในครึ่งปีแรก


อย่างไรก็ดี ความร้อนแรงของราคาทองคำในครั้งนี้ แม้ในระยะสั้นอาจเริ่มเห็นแรงขายทำกำไร แต่เมื่อราคาย่อตัวจะเป็นโอกาสเข้าซื้อใหม่ ในระยะยาวนั้นค่อนข้างมีความแข็งแกร่ง ยังมองว่าไปได้ต่อ โดยในปีนี้ วายแอลจี ได้ปรับประมาณการเป้าหมายใหม่ไว้ที่ 2,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์


ภาพจาก: TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง