TNN online เปิดขั้นตอนซื้อ "พันธบัตรออมทรัพย์" บนแอปฯเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

TNN ONLINE

Wealth

เปิดขั้นตอนซื้อ "พันธบัตรออมทรัพย์" บนแอปฯเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

เปิดขั้นตอนซื้อ พันธบัตรออมทรัพย์ บนแอปฯเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

เปิดขั้นตอนซื้อ "พันธบัตรออมทรัพย์" รุ่น “สุขใจให้ออม” บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 7 รุ่น “สุขใจให้ออม” วงเงินรวม 15,000 ล้านบาท บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง  ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 3% ต่อปี ตั้งแต่ 7-20 ธันวาคมนี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดจําหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 7 รุ่น “สุขใจให้ออม” บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.3% ต่อปี และอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 3.0% ต่อปี วงเงินรวม 15,000 ล้านบาท 

จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท สูงสุด 20 ล้านบาทต่อคน จําหน่ายให้บุคคลธรรมดา สัญชาติไทยที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 7-20 ธันวาคม 2565

พันธบัตรวอลเล็ต สบม. รุ่น “สุขใจให้ออม” เป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์เรื่องการออมเงิน เพราะความเสี่ยงต่ำและได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ หลังจากรับดอกเบี้ยงวดที่สองและถือพันธบัตรมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน สามารถขายต่อในตลาดรอง ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ทุกวัน 24 ชั่วโมง รับเงินทันที ไม่มีค่าธรรมเนียม 

ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์การออมและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นการออมอย่างทั่วถึงและยั่งยืน (Encourage Investment) เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเยาวชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป เข้าถึงการลงทุนพันธบัตรได้ง่ายและเท่าเทียมผ่านช่องทางดิจิทัล

ธนาคารยังได้ร่วมจําหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่น “สุขใจให้ออม” โดยเปิดขายให้นักลงทุนทั่วไปอีก 2 รุ่น อายุ 3 ปี และ 7 ปี วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เปิดจําหน่ายระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2565 (ไม่จำกัดวงเงินซื้อสูงสุด) รุ่นอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.3% ต่อปี และรุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 3.0% ต่อปี 

ขั้นตอนการลงทุนพันธบัตรวอลเล็ตสบม. สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย 

- เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตัง

- เปิดใช้งานวอลเล็ต สบม. 

- โอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร 

- เลือกรุ่นพันธบัตรที่ต้องการซื้อ 

- ระบุจํานวนเงิน 

- กดยืนยันการชําระเงิน ด้วยรหัส 6 หลัก (PIN) จะได้รับหลักฐานป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ 

สําหรับลูกค้าแอปฯ Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงินเพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. เพื่อซื้อพันธบัตร สามารถทํารายการผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ได้ทันที ขณะที่ลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทยสามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ตสบม. โดยระบบจะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungthai.com หรือติดต่อ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

การลงทะเบียนและการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ผ่าน วอลเล็ต สบม. สำหรับประชาชน

เปิดขั้นตอนซื้อ พันธบัตรออมทรัพย์ บนแอปฯเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

เปิดขั้นตอนซื้อ พันธบัตรออมทรัพย์ บนแอปฯเป๋าตัง ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

ภาพจาก สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ




ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง / สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

ภาพจาก สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ / TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง