TNN PCE ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “โฮลดิ้ง” ลุยเข้าตลาดหลักทรัพย์

TNN

Wealth

PCE ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “โฮลดิ้ง” ลุยเข้าตลาดหลักทรัพย์

PCE ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “โฮลดิ้ง” ลุยเข้าตลาดหลักทรัพย์

"เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ " ผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร เตรียมจัดทัพองค์กรปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “โฮลดิ้ง” รองรับการแปรสภาพเป็นมหาชน และเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (PCE) หรือนายประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มครบวงจร ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทให้เป็นลักษณะโฮลดิ้ง เพื่อจัดกลุ่มธุรกิจและโครงสร้างทางการเงิน ให้ธุรกิจมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อให้บริษัทมีคุณสมบัติในด้านต่างๆ ตามเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก่อนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน 

PCE ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่ “โฮลดิ้ง” ลุยเข้าตลาดหลักทรัพย์


ซึ่งการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทตามนโยบายและแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการสู่สากล โดยบริษัทแต่งตั้ง บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

สำหรับกลุ่มบริษัท PCE ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล น้ำมันปาล์มดิบ น้ำมันพืช กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ ธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือ พื้นที่ฝากเก็บสินค้าและเตรียมความพร้อมก่อนขนส่ง ธุรกิจให้บริการขนส่งทางบก และธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ 

ด้านคุณสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ระบุว่า อุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันมีความสำคัญกับเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากไทยมีผลผลิตปาล์มเป็นอันดับ 3 ของโลก ทั้งยังถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารและเชื้อเพลิง ทำให้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐเป็นอย่างดี ขณะที่ PCE นับว่าบริษัทที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ในธุรกิจน้ำมันปาล์มของประเทศ โดยการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ถือว่ามีบทบาทสำคัญที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจ และการสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าและพันธมิตร ตลอดจนการวางรากฐานเพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตในอนาคต 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ