TNN online คลัง ปัดปรับสูตร "คนละครึ่ง เฟส 5" ชี้ยังไม่ได้หารือ หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้น

TNN ONLINE

Wealth

คลัง ปัดปรับสูตร "คนละครึ่ง เฟส 5" ชี้ยังไม่ได้หารือ หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้น

คลัง ปัดปรับสูตร คนละครึ่ง เฟส 5 ชี้ยังไม่ได้หารือ หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้น

รมว.คลัง ชี้แจงปรับสูตร "คนละครึ่ง เฟส 5" รัฐจ่ายอุดหนุนร้อยละ 25 ยังไม่มีการหารือ มองเศรษฐกิจเริ่มฟื้น ส่วนโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 4" สิ้นสุด เม.ย.นี้ ไม่ต่อเวลา และยังไม่มีโครงการอื่นต่อ

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะมีการปรับสูตร "คนละครึ่ง เฟส 5" ใหม่ โดยรัฐจะสนับสนุนเงิน ร้อยละ 25 และประชาชนจ่ายเงินร้อยละ 75 นั้น ล่าสุด วันนี้ (25 เม.ย.65) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนไม่ได้พูด และยังไม่มีการหารือกันในเรื่องดังกล่าว

ส่วนจะมีการออกโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 5" ต่อหรือไม่นั้น ต้องติดตามสถานการณ์ และจะต้องพิจารณางบประมาณ และเงินกู้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น แม้อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ก็มีกำลังเพิ่มขึ้นแล้ว บางบริษัทยังมีการจ่ายเงินพิเศษ หรือ โบนัส ดังนั้นประชาชนส่วนหนึ่งที่มีรายได้ ซึ่งก็ได้ประโยชน์จากโครงการคนละครึ่งนั้น ก็มีขีดความสามารถในการใช้จ่ายมากขึ้น จึงต้องประเมินต่อไปว่าการเพิ่มขึ้นของรายได้ สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำ หรือผู้ที่มีรายได้รายวันว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่

สำหรับโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่าจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 เม.ย.65 ตามกำหนดเดิม และยังไม่มีโครงการใดจะออกมาต่อทันทีในวันที่ 1 พ.ค.65 ซึ่งขอประเมินสถานการณ์และความจำเป็นก่อน.


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง