TNN 'ป๋อง สุรเดช' ชี้ สาวไทยท็อปฟอร์มสุดขีดก่อนพิชิตแคนาดาเชื่อลุ้นน็อคอิตาลีได้อีก

TNN

วอลเลย์บอล

'ป๋อง สุรเดช' ชี้ สาวไทยท็อปฟอร์มสุดขีดก่อนพิชิตแคนาดาเชื่อลุ้นน็อคอิตาลีได้อีก

'ป๋อง สุรเดช' ชี้ สาวไทยท็อปฟอร์มสุดขีดก่อนพิชิตแคนาดาเชื่อลุ้นน็อคอิตาลีได้อีก

หลังเกมกับกูรู EP.15 พาแฟนๆลูกยางไปรีวิวเกมที่สาวไทยไล่ถล่มแคนาดา 3-0 ในศึกเนชั่นส์ลีก นัดที่ 14 กับ "ก๊อตซิลล่า" หรือ สุรเดช อภัยวงศ์

วันนี้ (19 มิ.ย. 64) สุรเดช อภัยวงศ์ ผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดังเจ้าของนามปากกา "ก๊อตซิลล่า" แสดงความคิดเห็นหลังจบเกมวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 นัดที่ 14 ที่ทัพสาวไทยไล่ถล่มเอาชนะ แคนาดา 3-0 เซต อย่างสะใจแฟนลูกยางเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมองว่าเกมนี้ ทีมไทยฟอร์มขึ้นสุดมาก ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน ประกอบกับ แคนาดา ค่อนข้างเกร็งไปเอง ทำให้เราเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย พร้อมเชื่อมั่นการเจออิตาลีในนัดสุดท้ายก็มีลุ้นเช่นกันหากเล่นฟอร์มแบบนี้


ทีมสาวไทยเก็บชัยได้เป็นเกมที่สอง หลังเคยเอาชนะเยอรมัน มาได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้เรามีสถิติ ชนะ 2 แพ้ 12 ก่อนลงเล่นเกมสุดท้ายกับอิตาลีในวันพรุ่งนี้ โดยหลังจบเกมชนะแคนาดา ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปพูดคุยกับ "ป๋อง" สุรเดช ผู้สื่อข่าวสายมวยลายครามที่เป็นแฟนตัวยงของวอลเลย์บอลสาวไทยอีกคน เพื่อพูดถึงภาพรวมในแมตช์นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะมีมุมมองอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย

'ป๋อง สุรเดช' ชี้ สาวไทยท็อปฟอร์มสุดขีดก่อนพิชิตแคนาดาเชื่อลุ้นน็อคอิตาลีได้อีก

"สวัสดีแฟนๆวอลเลย์บอลทุกท่านนะครับ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ผมติดตามผลงานของสาวไทย และให้กำลังใจในทุกนัดทุกทัวร์นาเม้นต์ แม้อาจจะคุ้นๆในวงการมวยสากลมากกว่าก็ตามครับ วันนี้เราเจอกับแคนาดา อันที่จริงก่อนเกมผมก็เชื่อว่าเรามีโอกาสเก็บชัยนะ เพราะเราดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วแคนาดาเป็นทีมใหม่ที่เพิ่งได้ลงเล่น จริงอยู่ว่าอจจะเคยชนะ จีน มาได้ แต่นั่นก็เป็นวันที่พวกเขาขึ้นสุด แล้วจีนอยู่ในขุมกำลังสำรอง จึงทำให้เราที่ฟิตสุดแล้ว เข้าที่เข้าทาง เผด็จศึกได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก"


"รูปเกมเราเหนือกว่าทุกอย่าง ทุกคนของไทยท็อปฟอร์มมาก โดยเฉพาะนุศรา ที่เซตเข้ามือเพื่อนตลอด รวมทั้งบอลเสิร์ฟของเราที่ทำให้แคนาดาเปิดเกมยากมากในทุกจังหวะ วันนี้เราดีจริงๆ สมควรเป็นผู้ชนะ มันเป็นเรื่องของสภาพร่างกายด้วย ที่เข้าที่เข้าทางมาสักพักแล้ว เพียงแต่ก่อนหน้านี้ไปเจอของแข็งเยอะไปหน่อย ผมเชื่อเลยนะ ถ้ามาเจอ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ตอนนี้ เรามีลุ้นสู้ได้สนุกเลยแหละ ดังนั้นเกมสุดท้ายกับอิตาลีในวันพรุ่งนี้ ช่วยกันเชียร์ครับ เราเอาลงได้นะในสภาพนี้ของเขา ส่งกำลังใจไปเยอะๆนะครับ"


สำหรับทีมชาติไทยจะลงเล่นในเกมที่ 15 ดวลกับ อิตาลี ในวันที่ 20 มิ.ย. 64 เวลา 20.00 น.