TNN "มนต์ชัย อุณหกะ" กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67

TNN

วอลเลย์บอล

"มนต์ชัย อุณหกะ" กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67

มนต์ชัย อุณหกะ กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67

"อาจารย์แจ็ค" มนต์ชัย อุณหกะ หัวหน้าโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พาทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จในปี 2567 ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย

ทัพวอลเลย์บอลหญิงมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พลาดแชมป์ลูกยางปัญญาชนมาถึงสองครั้งติดต่อกันก่อนหน้านี้ ทั้งที่ ม.รังสิต ในปี 2562 และ ม.ราชภัฏอุดรธานี ในปี 2566 (โดยในปี 2563-2565 ไม่มีการแข่งขันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19) ก่อนที่สาวอาร์แบค จะกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จในปี 2567 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ศึกนนทรีเกมส์ เมื่อ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา


ทัพสาวอาร์แบค ที่มีผู้เล่นระดับสตาร์อยู่หลายต่อหลายคน ลงแข่งรายการในระดับมหาวิทยาลัยเมื่อไหร่ ทำเอาคู่แข่งผวาอยู่เสมอ ยิ่งในอดีตเคยส่งแข่งชิงถ้วยประชาชน ก. ก็สามารถสู้กับทีมใหญ่ๆได้อย่างสบาย


ชุดแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยหนนี้ พวกเขามีสตาร์อย่าง วัชรียา นวลแจ่ม , ดลพร สินโพธิ์ , วิรัลยุภา อินจันทร์ , จิดาภา นาหัวหนอง , สุภัชชา คัมตระรักษา , เสาวภา สู่สุข , ฐิราวรรณ แสงอบ , กัญญารัตน์ ขุนเมือง , ศศิประภา มณีวงศ์ ฯลฯ แต่หากทุกคนอยู่พร้อมหน้า ไม่ติดภารกิจส่วนตัว ก็อาจจะมีชื่อของ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , วิภาวี ศรีทอง และ วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์ อีกด้วย


มนต์ชัย อุณหกะ กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67


มนต์ชัย อุณหกะ กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67


"อ.แจ็ค" มนต์ชัย อุณหกะ หัวหน้าโค้ชที่เป็นทั้ง อาจารย์ประจำภาควิชาพลศึกษา , หัวหน้างานกีฬามหาวิทยาลัย และคนขับรถตู้รับส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลขณะแข่งขัน เผยอย่างผ่อนคลายว่า จริงๆแล้วทุกทัวร์นาเมนต์ไม่เคยง่ายสำหรับเรา จริงอยู่ว่าเราอาจจะมีผู้เล่นระดับทีมชาติหลายคน แต่นับครั้งได้ที่ทุกคนจะได้อยู่กันครบ ตลอด 20 ปี ที่ผมทำทีม แต่เอาจริงๆแล้วก็มีข้อเสียบ้าง คือ นักกีฬาของผมมีสังกัดทุกคน กระจายทีมกันไป เรื่องของการฝึกซ้อมที่มีเวลาน้อยอยู่แล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก ไม่เหมือนกับทีมอื่นๆที่เขามีเวลาอยู่ด้วยกันมากกว่า ตรงนี้ในส่วนของทีมเวิร์ค ยังไงก็ดีกว่าเรา เราจะได้เปรียบในเรื่องของความสามารถส่วนบุคคลและประสบการณ์


นอกจากนี้ โค้ชแจ็ค กล่าวถึงผลงานสองครั้งก่อนหน้านี้ที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งสองหน ว่า ตัวเองอาจจะไม่เท่าไหร่ แต่น้องๆจะรู้สึกเครียด และผิดหวังกันมาก เราก็พยายามจะฮีลใจให้เด็กๆเสมอ อย่างครั้งที่ ม.รังสิต ปี 2562 ผู้เล่นเราเหลืออยู่ 8-9 คน เจออาการบาดเจ็บเล่นงาน มือเซตมาเจ็บกลางคัน , ปี 2566 ถือเป็นอุบัติเหตุเล็กๆ เพราะเรามาเจอธุรกิจบัณฑิต ตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งผมพูดเสมอว่าเรากับธุรกิจฯ และ ศรีปทุม ไม่มีใครเหนือกว่า แพ้ชนะกันได้ทุกครั้ง


อย่างไรก็ตาม ทัพสาวอาร์แบค ทำผลงานยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ปี 2567 ด้วยการคว้าชัยทุกนัดที่ลงสนาม รอบน็อคเอาท์ ปราบ เกษตรศาสตร์ , รอบตัดเชือก อัด ม.รังสิต แชมป์เก่า ก่อนจะเข้าชิงกับ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ก่อนเอาคืนสาสมทบต้นทบดอกด้วยการทุบ 3- 0 ซิวแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมไปครองร่วมกับ วิรัลยุภา , วัชรียา , ฐิราวรรณ , สุภัชชา และ จิดาภา ที่ก็ได้รางวัลส่วนตัวกันไปด้วย


มนต์ชัย อุณหกะ กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67


โค้ชแจ็ค กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นการเติมกำลังใจให้เด็กๆ เกือบจะทุกคนในชุดนี้เป็นแชมป์หนแรก ทุกคนดูดีใจมาก ผมเองในฐานะคนขับรถก็ดีใจไปกับพวกเขาด้วย ทุกคนรู้ว่าข้อจำกัดเรามี แต่เรารวมกันเป็นหนึ่งจนผ่านไปได้ ปีนี้เราก็จะพยายามคว้าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งให้ได้ และเป้าหมายต่อไปคือ ยู แชมเปี้ยนคัพ 2024 ที่คุณอาจจะได้เห็น พิมพิชยา , วิภาวี หรือ วิมลรัตน์ เข้ามาสมทบเพิ่ม


TNNONLINE ก็ขอแสดงความยินดีกับแชมป์ของอาร์แบค และขอให้โค้ชแจ็คกับน้องๆประสบความสำเร็จตามเป้าทุกรายการต่อไป


มนต์ชัย อุณหกะ กับการปลุกชีพลูกยางสาวอาร์แบค ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย 67



ภาพจาก : นนทรีเกมส์ 2567 กีฬาวอลเลย์บอล , This is RBAC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง