TNN เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 : นิวยอร์กเปิดคูหาล่วงหน้า ประชาชนใช้สิทธิมากกว่า 4 ปีก่อน

TNN

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 : นิวยอร์กเปิดคูหาล่วงหน้า ประชาชนใช้สิทธิมากกว่า 4 ปีก่อน

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 : นิวยอร์กเปิดคูหาล่วงหน้า ประชาชนใช้สิทธิมากกว่า 4 ปีก่อน

เลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 : นิวยอร์กเปิดคูหาล่วงหน้า ผู้ใช้สิทธิคึกคักมากกว่าวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันแรกของการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 อยู่เกือบ 50,000 คน

ชาวนิวยอร์กแห่ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ย. นี้ พบจำนวนผู้ใช้สิทธิมากกว่าการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน สอดคล้องกับแนวโน้มการเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ


คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า ณ เวลาปิดหีบเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ (27 ต.ค.) มีชาวนิวยอร์กทั้งหมด 257,860 คนลงคะแนนในช่วง 2 วันแรกของการเปิดให้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า


ข้อมูลระบุว่า การลงคะแนนเสียงล่วงหน้าในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค. ซึ่งเป็นวันแรกที่นิวยอร์กซิตีเปิดให้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ปรากฏว่า มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิรวม 140,145 คน ซึ่งมากกว่าวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันแรกของการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 อยู่เกือบ 50,000 คน


ในสถานที่ลงคะแนนบางแห่ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องรอประมาณ 40-50 นาทีจึงจะได้ลงคะแนน โดยเฉพาะในเขตโอนันดากา โอเนดา เมดิสัน เคยูกา และคอร์ตแลนด์ของรัฐนิวยอร์กที่พบว่า มีจำนวนผู้ออกไปใช้สิทธิล่วงหน้าวันแรกเพิ่มขึ้นอย่างมาก


Election Lab ร่วมกับมหาวิทยาลัยฟลอริดา เปิดเผยข้อมูลว่า ณ บ่ายวานนี้ สหรัฐฯ มีผู้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า 41.26 ล้านคน ทั้งการลงคะแนนที่คูหาและทางไปรษณีย์


รายงานระบุว่า การเปลี่ยนแปลงจุดยืนของพรรครีพับลิกันที่หันมาสนับสนุนการเลือกตั้งล่วงหน้า จากเดิมที่คัดค้านอย่างหนักโดยให้เหตุผลว่าการเลือกตั้งล่วงหน้านำไปสู่การโกงการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงล่วงหน้าเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง