TNN โผ ครม. "แพทองธาร 1" ล่าสุด: จัดทัพรัฐมนตรีรับมือความท้าทาย

TNN

TNN Exclusive

โผ ครม. "แพทองธาร 1" ล่าสุด: จัดทัพรัฐมนตรีรับมือความท้าทาย

โผ ครม. แพทองธาร 1 ล่าสุด: จัดทัพรัฐมนตรีรับมือความท้าทาย

เปิดโผ ครม. 'แพทองธาร 1' ล่าสุด: ทีมเศรษฐกิจเน้นฟื้นฟู ทีมบริหารมุ่งความมั่นคง และทีมพัฒนาคุณภาพชีวิตเน้นการศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม พร้อมรับมือความท้าทายของประเทศ


หลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร ความสนใจของประชาชนก็มุ่งไปที่การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายและแก้ไขปัญหาของประเทศ ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 มีการอัปเดตโผ ครม. "แพทองธาร 1" ที่เผยให้เห็นถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่น่าสนใจ


ทีมเศรษฐกิจ: เน้นฟื้นฟูและกระตุ้น


กระทรวงการคลัง: นำโดย พิชัย ชุณหะวชิร รองนายกรัฐมนตรี ควบคู่กับ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และ เผ่าภูมิ โรจนสกุล ซึ่งน่าจะมุ่งเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 และกระตุ้นการลงทุน

กระทรวงพาณิชย์: พิชัย นริพทะพันธุ์ เป็นหัวเรือใหญ่ ร่วมกับ นภินทร ศรีสรรพางค์ และ สุชาติ ชมกลิ่น ซึ่งน่าจะเน้นการส่งเสริมการค้าและการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

กระทรวงพลังงาน: พีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรพลังงานและกำหนดนโยบายด้านพลังงานของประเทศ


ทีมบริหารและความมั่นคง: เน้นเสถียรภาพและความปลอดภัย


กระทรวงมหาดไทย: อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี คุมเอง พร้อมด้วย ทรงศักดิ์ ทองศรี, ชาดา ไทยเศรษฐ์ และ ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช ซึ่งน่าจะให้ความสำคัญกับการรักษาความสงบเรียบร้อยและการบริหารจัดการภายในประเทศ

กระทรวงกลาโหม: ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ ร่วมกับ พลเอกณัฐพล นาคพานิช ซึ่งน่าจะมุ่งเน้นการรักษาความมั่นคงและเสริมสร้างความเข้มแข็งของกองทัพ

กระทรวงยุติธรรม: พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งน่าจะมุ่งเน้นการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและสร้างความเป็นธรรมในสังคม


ทีมพัฒนาคุณภาพชีวิต: เน้นการศึกษา สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม


กระทรวงศึกษาธิการ: พลตำรวจเอกเพิ่มพูล ชิดชอบ และ สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ร่วมกันบริหาร ซึ่งน่าจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

กระทรวงสาธารณสุข: สมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ พร้อมด้วย เดชดิศม์ ขาวทอง ซึ่งน่าจะเน้นการพัฒนาระบบสาธารณสุขและการรับมือกับโรคระบาด

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม: เฉลิมชัย ศรีอ่อน รับหน้าที่ ซึ่งน่าจะมุ่งเน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


โผ ครม. "แพทองธาร 1" นี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการจัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อรับมือกับความท้าทายและขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า อย่างไรก็ตาม การจัดตั้ง ครม. ยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต เราต้องติดตามกันต่อไปว่า ครม. ชุดใหม่นี้จะสามารถนำพาประเทศไทยไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นได้หรือไม่



ภาพ TNN 

ข่าวแนะนำ