TNN online (คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย

TNN ONLINE

TNN Exclusive

(คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย

(คลิป) เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว ควาย

วันนี้ TNN ONLINE พาไปชมอาชีพสุดแปลก อาชีพ เดินสายแต่งเขา เหลากีบเล็บวัว และควาย


@tnnonline

เปิดอาชีพสุดแปลก สปาควายเงินล้าน เดินสายแต่งเขา เหลากีบวัว กีบควาย #ข่าวtiktok #ควายไทย #ควายสวยงาม #อาชีพแปลก #อาชีพทำเงิน #สัตวแพทย์ #TNN #TNNThailand #TNNช่อง16 #tnnonline #tnnonlineoriginalclip

♬ เสียงต้นฉบับ - TNN ONLINE



นายชนุพงษ์ ดงตะนัย หรือหมอบรีส อายุ 33 ปี  ซึ่งมีฟาร์มควายอยู่ที่ จังหวัดมหาสาคาม และเป็นผู้ที่เดินสายในการเสริมความงามให้กับควายงามทั่วประเทศ เผยว่าได้เดินสายเสริมความงามให้ควายงามทั่วประเทศ และได้วิชามาจากตอนเรียนสัตวบาล มีโอกาสเดินทางไปฝึกงานที่ประเทศเดนมาร์ค ได้ศึกษาการตกแต่งเขา และทำเล็บควาย จากนั้นก็เริ่มมาทำเป็นอาชีพในประเทศไทย


ในครั้งนี้หมอบรีสจะได้แต่งเขาควายและทำเล็บควายถึง 10 ตัว ควายที่ทำสปาไม่ใช่ ควาย ตามท้องนาทั่วไปแต่เป็นควายประกวด ค่าตัวหลัก 10 ล้านบาท จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ การทำสปาควาย จะต้องใช้ ความชำนาญ และความเข้าใจสัตว์ นอกจากนั้นต้องมีอุปกรณ์โดยเฉพาะ หากเป็นการทำเล็บควายจะนำควายงามเข้าซองบังคับเช่นกันและจะต้องนำเชือกมามัดที่ขาทั้ง 4 ข้างไว้เพื่อป้องกันควายดีดใส่เวลาช่างบริสทำงานโดยกระบือที่ยังไม่ตกแต่งเล็บนั้นกลีบเท้าจะงุ้มเข้าหากันเวลา เดินจะปวดหากชนกันมากๆ และส่วนของเท้าที่หนานั้นก็ต้องทำการทำให้บางลงโดยการใช้เครื่องมือที่เรียกว่าหินเจียใส่ใบกระดาษทราย จากนั้นก็จะเริ่มตกแต่งเท้าที่งุ้มก่อน ก็จะทำให้ความหนาของเท้าบางลง ซึ่งหากเท้าของกระบือหนาเกินไปเวลาไปเหยียบก้อนหินเล็กๆหรือหนามก็จะทำควายนั้นเกิดแผลอักเสบได้ซึ่งการทำเล็บหรือกลีบเท้าให้ควายจะรู้สึกสบายเท้าเป็นการรักษาสุขภาพไปด้วย การจะเดินคล่องตัวขึ้นมาก เวลาเข้าสนามประกวดจะสง่างาม โดยการตกแต่งเขาควายและแต่งเล็บควายมีราคาเริ่มต้นที่ราคาตังละ 1,000 บาท



หากใครสนใจจะเข้าชมควายงามหรือศึกษาเรียนรู้การเลี้ยงควายงามหรือจะติดต่อซื้อน้ำเชื้อได้ที่โทร  0917891651 หรือติดตามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค ควายนา cafe Manaw อุทัยธานี 

หากมีเกษตรกรสนใจแต่งเขาควายและทำเล็บควายสามารถติดต่อนายชนุพงษ์ ดงตะนัย หรือหมอบรีส ได้ที่ 0630505192 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง