TNN ถ่ายจากอวกาศ ! พายุเฮอริเคนมิลตัน ที่กำลังถล่มอเมริกาตอนนี้

TNN

Tech

ถ่ายจากอวกาศ ! พายุเฮอริเคนมิลตัน ที่กำลังถล่มอเมริกาตอนนี้

ถ่ายจากอวกาศ ! พายุเฮอริเคนมิลตัน ที่กำลังถล่มอเมริกาตอนนี้

นักบินอวกาศเผยแพร่วิดีโอของพายุเฮอริเคนมิลตันที่กำลังเคลื่อนเข้าไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

แมทธิว โดมินิก (Matthew Dominick) นักบินอวกาศขององค์การนาซา (NASA) ซึ่งตอนนี้ปฏิบัติภารกิจบนอวกาศ ณ สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ได้เผยภาพถ่ายมุมสูงจากอวกาศของพายุเฮอริเคนมิลตัน (Milton) ที่กำลังเคลื่อนที่เข้าไปถล่มประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ในตอนนี้


โดยวันที่ 9 ตุลาคม 2024 โดมินิกได้โพสต์วิดีโอแบบไทม์แลปส์ หรือ วิดีโอที่เร่งความเร็วเพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงในสถานที่หนึ่ง ที่แสดงให้เห็นพายุเฮอริเคนมิลตัน โดยเป็นมุมมองผ่านหน้าต่างของยานอวกาศครูว์ดรากอน เอนเดเวอร์ (Crew Dragon Endeavour) ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ซึ่งตอนนี้เชื่อมต่ออยู่กับ ISS


พายุเฮอริเคนมิลตันเป็นพายุระดับ 5 ตามการรายงานของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ด้านสำนักข่าว AP รายงานว่า เฮอริเคนมิลตัน มีความเร็วลมสูงสุดต่อเนื่องประมาณ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยความเร็วสูงสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2024 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และปัจจุบันกำลังเคลื่อนที่มุ่งหน้าไปยังชายฝั่งประเทศสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าจะพัดขึ้นบริเวณชายฝั่งอ่าวฟลอริดา ใกล้เมืองแทมปาและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในช่วงค่ำของวันที่ 9 ตุลาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณช่วงเช้าของวันที่ 10 ตุลาคม 2024 ตามเวลาประเทศไทย 


สำหรับ ยานอวกาศครูว์ดรากอน เอนเดเวอร์ (Crew Dragon Endeavour) เป็นยานที่กำลังปฏิบัติภารกิจครูว์-8 (Crew-8) ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฏิบัติการครั้งที่ 8 ของ SpaceX ที่มีลูกเรือเดินทางไปยัง ISS โดยใช้ยานอวกาศ Crew Dragon โดยภารกิจนี้เดินทางไปยังอวกาศเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2024 และเดิมทีมีกำหนดเดินทางกลับโลกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2024 แต่เนื่องจากมีสถานการณ์ของพายุเฮอริเคนมิลตัน จึงทำให้ต้องเลื่อนกำหนดการกลับโลกออกไปเป็นวันที่ 13 ตุลาคม 2024 



ที่มาข้อมูล Space, APNews

ที่มารูปภาพ Dominickmatthew's X

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง