TNN ถูกใจสายซิ่ง ! ที่ปัดน้ำฝนสำหรับหมวกกันน็อก มองชัดแม้ฝนกระหน่ำ

TNN

Tech

ถูกใจสายซิ่ง ! ที่ปัดน้ำฝนสำหรับหมวกกันน็อก มองชัดแม้ฝนกระหน่ำ

ถูกใจสายซิ่ง ! ที่ปัดน้ำฝนสำหรับหมวกกันน็อก มองชัดแม้ฝนกระหน่ำ

ไบเกอร์ การ์ด (BIKERGUARD) นวัตกรรมที่ปัดน้ำฝนที่ออกแบบมาเพื่อหมวกกันน็อก เพิ่มความปลอดภัยด้านทัศนวิสัยในการขับขี่แม้ฝนตกกระหน่ำ

ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์อาจเคยพบกับเหตุการณ์ฝนเทลงมากระทันหัน ทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่แย่ลง และต้องคอยปล่อยมือจากแฮนด์มอเตอร์ไซค์เพื่อเช็ดน้ำฝนออกจากกระบังหน้าหมวกกันน็อก ซึ่งนี่คงเป็นฝันร้ายสำหรับสิงห์นักบิด เพราะนอกจากจะทำให้การขับขี่ไม่ลื่นไหล ยังอันตรายอีกด้วย


แต่ปัญหานี่คงจะหมดไปด้วยตัวช่วยอย่าง “BIKERGUARD” นวัตกรรมที่ปัดน้ำฝนที่ออกแบบมาเพื่อหมวกกันน็อกโดยเฉพาะ !


BIKERGUARD หรือชื่อเดิม WiPEY เป็นผลงานจากไอเดียของสองวิศวกรผู้ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่าง อังเดรย์ (Andrej) และปีเตอร์ (Peter) ที่ประสบปัญหาดังกล่าว และรู้สึกว่าการแก้ปัญหาในปัจจุบัน อย่างการใช้มือเช็ดน้ำฝนหรือการเคลือบกระบังหน้าหมวกกันน็อกไม่เพียงพอ


พวกเขามองว่าหากรถยนต์มีที่ปัดน้ำฝนเพื่อความปลอดภัยได้ มอเตอร์ไซค์ก็สามารถมีได้เช่นกัน จนเกิดเป็นการพัฒนาที่ปัดน้ำฝนขนาดเล็ก ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย


ฟีเจอร์หลักของสิ่งประดิษฐ์นี้ คือการรักษาทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ให้ชัดเจนแม้อยู่ท่ามกลางสายฝน โดยการออกแบบของ BIKERGUARD ยึดความทนทานเป็นหลัก ด้วยมอเตอร์แบบไร้แปรงถ่าน (Brushless motor) จากประเทศญี่ปุ่น ที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานในทุก ๆ วัน รวมถึงคลัตช์นิรภัย เพื่อปกป้องส่วนประกอบภายในไม่ให้เสียหายในกรณีที่ใบปัดน้ําฝนติดขัด


นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถในการกันน้ำระดับ IPX-6 หรือทนทานน้ำความแรงสูง เช่น ฝนตกหนัก ได้ นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 1400 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานตั้งแต่ 5 ชั่วโมงถึงสูงสุด 15 ชั่วโมงติดต่อกัน ด้วยการชาร์จหนึ่งครั้ง


จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ BIKERGUARD คือ รีโมตไร้สายที่ติดตั้งบริเวณแฮนด์มอเตอร์ไซค์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมที่ปัดน้ำฝนได้โดยไม่ต้องละมือออกจากยานพาหนะ มีทั้งโหมดอัตโนมัติและโหมดแมนนวล ที่สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ ส่วนการติดตั้งที่ปัดน้ำฝนนนี้ก็แสนง่าย เพียงติดเครื่องมือที่กระจกกระบังหน้าของหมวกกันน็อก สามารถใช้งานกับหมวกกันน็อกเต็มใบทั่วไปได้ แม้มีความทนทาน ติดแน่น แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ บริษัทยังรับประกันสินค้าเป็นเวลา 3 ปีเช่นกัน


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อ BIKERGUARD ได้ในราคาปกติ 399 ยูโร หรือประมาณ 15,100 บาท หรือราคาที่มีส่วนลดบนเว็บไซต์ของบริษัท 261.48 ยูโร หรือประมาณ 9,900 บาท ได้แล้วตอนนี้


ที่มาข้อมูล Startupselfie 

ที่มาของรูปภาพ BIKERGUARD

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ