TNN เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !

TNN

Tech

เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !

เต็นท์นอนพกพา กางง่าย ทนลมแรงได้ไม่ปลิว !

ใครที่ชอบเดินป่า มองหาเต็นท์สำหรับกางนอนดี ๆ น่าจะชอบข่าวนี้ไม่น้อย กับการออกแบบเต็นท์ทรงคล้ายขนมปังครัวซองต์ ที่มีจุดเด่นคือน้ำหนักเบา พกพาง่าย แถมยังเคลมว่าทนแรงลมได้ดี ระดับที่ทนแรงเฮอริเคนได้ทีเดียว

เดอะคาทอล (Thecatal) สตาร์ตอัปด้านอุปกรณ์กิจกรรมกลางแจ้ง เผยโฉมการออกแบบเต็นท์นอนแบบพกพา ที่ชูจุดเด่นคือมีน้ำหนักเบา พกพาง่าย สามารถกางใช้งานได้สะดวก รวมถึงต้านแรงลมได้ดีอีกด้วย


เต็นท์รุ่นนี้มีชื่อว่า วินด์ แองเคอร์ (Wind Anchor) โครงสร้างเต็นท์ทั้งหมดจะหนักอยู่ที่ 782 กรัม สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าสะพายหลังได้ง่าย ส่วนการกางออก จะใช้การสอดโครงสร้างแบบเสาเดี่ยว เพื่อทำให้เต็นท์ยกสูงขึ้นตรงกลาง จากนั้นจึงจับปลายผ้าของเตนท์ทั้งสองข้าง ไปปักหมุดไว้ที่แต่ละฝั่ง ดังนั้นเมื่อกางออกมาจนเสร็จ เต็นท์ที่ได้ ก็จะมีหน้าตาที่ดูเผิน ๆ แล้วคล้ายกับทรงกรวยของขนมปังครัวซองต์ (Croissant) ที่ตรงกลางพองออก สามารถรองรับการอยู่อาศัยได้ 1-2 คนด้วยกัน 


บริษัทระบุว่า การโครงสร้างเต็นท์แบบนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้การติดตั้งง่ายขึ้น  เนื่องจากมีจำนวนมุมที่ต้องปักหลักยึดเต็นท์ลงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพการทนต่อแรงลม ตามหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วย


โดยบริษัทอ้างว่า วินด์ แองเคอร์ (Wind Anchor) สามารถรองรับแรงลมได้สูงถึงระดับ 12 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในตารางมาตรฐานโบฟอร์ต (Beaufort) ระบบมาตรฐานที่ใช้ในการประเมินและจำแนกความเร็วลม โดยระดับที่ 12 หมายถึง ลมที่มีความแรงระดับพายุเฮอริเคน หรือราว 118-132 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


ส่วนในแง่ของการออกแบบด้านอื่น ๆ ตัวเต็นท์มีระบบระบายอากาศที่ครอบคลุม พร้อมช่องระบายอากาศรวม 6 ช่อง เพื่อช่วยให้ลมไหลเวียนผ่านในเต็นท์ได้ดี ใช้ผ้าไนลอนชนิดพิเศษที่กันน้ำได้ รวมถึงมีประตูตาข่ายขนาดใหญ่สองบาน เพื่อช่วยในการเข้าออกเต็นท์ที่สะดวกยิ่งขึ้น


ปัจจุบันบริษัทกำลังอยู่ในช่วงระดมทุนบนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) พร้อมตั้งราคาจำหน่ายหลังจบการระดมทุนไว้ที่ 309 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 10,900 บาท


ข้อมูลจาก newatlasneonicskickstarter

ข่าวแนะนำ