TNN นักบินอวกาศบนสถานีอวกาศ ISS จัดมินิโอลิมปิก ร่วมฉลองมหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ

TNN

Tech

นักบินอวกาศบนสถานีอวกาศ ISS จัดมินิโอลิมปิก ร่วมฉลองมหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ

นักบินอวกาศบนสถานีอวกาศ ISS จัดมินิโอลิมปิก ร่วมฉลองมหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ

นักบินอวกาศบนสถานีอวกาศ ISS จัดมินิโอลิมปิก เพื่อร่วมฉลองมหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ โดยใช้อุปกรณ์และเครื่องมือที่หาได้บนสถานีอวกาศ

นักบินอวกาศ 6 คน บนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS จัดมินิโอลิมปิก เพื่อร่วมฉลองมหากรรมกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส 2024 มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ เพื่อส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทุกคนบนโลกที่เข้าร่วมโอลิมปิก 2024


โดยกีฬาที่จัดบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เป็นการเล่นกิจกรรมสนุก ๆ กันในกลุ่มนักบินอวกาศโดยใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างจำกัดบนสถานีอวกาศ โดยการแข่งขันถูกถ่ายทอดส่งกลับมายังโลกเป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ ตัวอย่างเช่น การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกบนสถานีอวกาศที่คบเพลิงถูกทำขึ้นจากกระบอกไฟฉายและกระดาษสี เนื่องจากการจุดไฟบนสถานีอวกาศถือเป็นสิ่งต้องห้าม การแข่งขันดูน้ำที่ลอยอยู่ภายในสถานีอวกาศ การแข่งขันร่อนจานไปมาบนสถานี  การแข่งขว้างลูกบอลที่ทำขึ้นมาจากเทปกาวและท่อ การแข่งขันวิ่งบนลู่วิ่งออกกำลังกาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ถูกติดตั้งไว้ภายในตัวสถานีอวกาศ


"ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาบนสถานีอวกาศนานาชาติ พวกเราสนุกสนานสุด ๆ กับการแกล้งทำเป็นนักกีฬาโอลิมปิก" โดมินิ นักบินอวกาศของนาซากล่าวอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับมินิโอลิมปิกบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS


นักบินอวกาศทั้ง 6 คน จะปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศนานาชาติไปอีกเป็นเวลา 6 เดือนตามกำหนดการปกติ ยกเว้นนักบินอวกาศวิลเลียมส์และวิลมอร์ ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งเดินทางมายังสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ด้วยยานสตาร์ไลเนอร์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งกำหนดการเดิมทั้ง 2 คน มีกำหนดประจำการเพียง 1 สัปดาห์ แต่ระยะเวลาของภารกิจยานสตาร์ไลเนอร์ถูกขยายออกไปหลายครั้ง เนื่องจากปัญหาของระบบขับเคลื่อนและการรั่วไหลของฮีเลียมในยานอวกาศ โดยทีมงานบริษัทโบอิ้ง ผู้พัฒนายานอวกาศยังไม่มีกำหนดวันที่แน่นอนของการนำนักบินอวกาศทั้ง 2 คน กลับมายังโลก



ที่มาของข้อมูล Space.com

ข่าวแนะนำ