TNN อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”

TNN

Tech

อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”

อีลอน มัสก์ VS เด็กจีน “แก้ปัญหา Tesla ให้หนูหน่อยได้ไหมคะ ?”

ไวรัลจากประเทศจีน เมื่อหนูน้อยมอลลี่ บันทึกคลิปวิดีโอส่งถึงอีลอน มัสก์ ให้ช่วยแก้ปัญหาหน้าจอรถยนต์ไฟฟ้า Tesla

เป็นปกติที่เมื่อเกิดปัญหากับสินค้าที่เราใช้งาน เราก็อาจจะส่งความคิดเห็นไปยังผู้ผลิต เช่นเดียวกับเด็กหญิงจากประเทศจีนคนนี้ ที่พบเจอปัญหาหน้าจอของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เทสลา (Tesla) ของเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เธอจึงได้บันทึกคลิปวิดีโอเพื่อแจ้งปัญหาไปยังแอคเคาท์เอ็กซ์ (X) ของอีลอน มัสก์ ใจความว่า “สวัสดีค่ะคุณมัสก์ หนูชื่อมอลลี่ จากประเทศจีน หนูมีคำถามเกี่ยวกับรถของคุณค่ะ เวลาวาดรูป บางทีเส้นมันจะหายไปแบบนี้ คุณเห็นไหม แล้วจะซ่อมได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ”


มอลลี่อธิบายพร้อมกับสาธิตปัญหาให้ดู วิดีโอนี้มีความยาว 22 วินาทีเท่านั้น และมียอดวิว 1.1 ล้านครั้งแล้วหลังจากที่โพสต์เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้ชาวเอ็กซ์ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางชื่นชมมากมาย เช่น


“อธิบายได้ดีมากมอลลี่”


“เยี่ยมมาก ขอบคุณที่แชร์ข้อผิดพลาดนี้กับพวกเราทุกคน”


“นี่คือสิ่งที่น่ารักที่สุดที่ฉันเห็นในวันนี้ ฉันขอให้มอลลี่จากประเทศจีนโชคดีในการทดสอบใช้งานครั้งหน้านะ”


หรือบางความคิดเห็นกล่าวเกินจริงติดตลกว่า “จำเป็นต้องเรียกคืนรถเทสลาทั้งหมด !”


ซึ่งอีลอน มัสก์ ก็ได้เห็นคลิปวิดีโอนี้แล้ว แล้วเขาเข้ามาตอบสั้น ๆ ว่า “แน่นอน (Sure)” ซึ่งการโต้ตอบของมัสก์ ก็ทำให้ชาวเน็ตชื่นชม เพราะไม่ใช่ซีอีโอบริษัทใหญ่ทุกคนที่จะเข้ามาตอบความคิดเห็น


ทั้งนี้สำหรับบริษัทเทสลา มัสก์โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2024 ยืนยันว่าปัจจุบันกำลังทำงานตามแผนแม่บทฉบับที่ 4 ของบริษัท และเขาเชื่อว่าหากทำตามแผนแม่บทนี้แล้ว ผลลัพธ์มันจะต้องเป็น “มหากาพย์ (Epic)” อย่างแน่นอน ซึ่งก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป



ที่มาข้อมูล NDTV

ที่มารูปภาพ Reuters, X

ข่าวแนะนำ