TNN อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue

TNN

Tech

อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue

อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue

อีลอน มัสก์ เริ่มแบ่งปันรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหาที่ใช้ Twitter Blue หรือบริการใช้ทวิตเตอร์แบบเสียค่าสมาชิก

วงการนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) ตื่นตัวอีกครั้งหลังจากอีลอน มัสก์ เปิดให้นักสร้างเนื้อหาบนทวิตเตอร์ (Twitter) บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมแพลตฟอร์มหนึ่งสร้างรายได้จากเนื้อหา (Content) โดยมีข้อแม้ว่านักสร้างเนื้อหาที่สามารถเปิดฟีเจอร์สร้างรายได้จะต้องสมัครบริการทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) หรือบริการใช้ทวิตเตอร์แบบเสียค่าสมาชิก 

นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ที่กำลังปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจการเป็นตัวกลางให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์เข้ามาสร้างเนื้อหาและเปิดสร้างรายได้จากเนื้อหา (Content)  

หากแนวคิดนี้ของอีลอน มัสก์ประสบความสำเร็จและมีนักสร้างเนื้อหาออนไลน์เข้าร่วมจำนวนมากขึ้นอาจส่งผลให้จำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มตามไปด้วย เนื่องจากปัจจุบันเนื้อหาออนไลน์ (Content) เป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.65 ล้านล้านบาท ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ได้นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่บริษัทจากเดิมที่เน้นบริการทวีตข้อความเปลี่ยนเป็นเน้นเพิ่มเติมอีก 2 แนวทาง คือ แอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับการเงินออนไลน์ และบริการวิดีโอ การไลฟ์สด โดยเปิดให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์สร้างรายได้บนทวิตเตอร์

สำหรับนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) อาจต้องหันมาจับตามองบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ซึ่งในอนาคตนอกจากนักสร้างเนื้อหาออนไลน์จะเผยแพร่เนื้อหา (Content) ของตัวเองบนเฟซบุ๊ก (Facebook) ยูทูบ (Youtube) ติ๊กต็อก (Tiktok) อาจต้องเพิ่มเติมบริการของทวิตเตอร์ (Twitter) เข้าไปด้วยก็อาจเป็นไปได้



ที่มาของข้อมูล Techcrunch
ที่มาของข้อมูล Pixabay

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ