TNN อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand

TNN

Tech

อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand

อีริคสันจัดแสดงนวัตกรรม 5G สุดล้ำในงาน Imagine Live Thailand

อีริคสันส่งตรงงาน Mobile World Congress 2022 มาให้ประเทศไทยได้รับชม ผ่านการนำเสนอและสาธิตนวัตกรรมล่าสุด

อีริคสัน ชูเทคโนโลยี 5G เพื่อแสดงศักยภาพด้านโทรคมนาคม


อีริคสัน ประเทศไทย (Ericsson Thailand) เปิดงาน Imagine Live Thailand 2022 งานแสดงเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร แสดงศักยภาพและโอกาสในการทำงานร่วมกันระหว่างพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เมื่อวันที่ 12 กันยายน ณ โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศไทยบนพื้นฐานเทคโนโลยี 5G

 

ภายในงานเน้นชูบทบาทการมีส่วนร่วมของพันธมิตรมากมายจากหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ สถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) และผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นความมุ่งมั่นร่วมกันส่งเสริมและเร่งการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) ในประเทศไทย


นอกจากนี้ ภายในนิทรรศการยังมีการนำเสนอการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย โซลูชันการสื่อสารผ่านโฮโลแกรม (Holographic Communication) เทคโนโลยีเกษตรกรรมอัจฉริยะในเมตาเวิร์ส (Smart Agricultural Technology in Metaverse) ซึ่งเป็นการนำระบบเมตาเวิร์สมาแสดงผล (Visualization) ให้เห็นว่าจะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้พัฒนาการเกษตรได้อย่างไร นวัตกรรมสื่อสารที่ต้องการความแม่นยำสูง (Time-Critical Communication) สำหรับการผ่าตัดหรืองานที่ต้องการลดความเสี่ยงในการทำงานผ่านระบบ 5G ที่เชื่อถือได้ และตัวอย่างความสำเร็จของธุรกิจที่ใช้ 5G จากทั่วโลก


อีริคสัน เชื่อว่าเทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและการศึกษา


คุณอิกอร์ มอเรล (Igor Maurell) ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีริคสันจะทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมขับเคลื่อนระบบนิเวศตามวิสัยทัศน์ Thailand 4.0 ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี 5G ระดับโลก อีริคสันจะนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ล้ำสมัย พร้อมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญระดับโลกมาสนับสนุนประเทศไทยให้เดินหน้าไปสู่เป้าหมายการหลอมรวมเศรษฐกิจดิจิทัลและสังคมเข้าไว้ด้วยกัน”


คุณอิกอร์ มอเรล (Igor Maurell) ยังได้เน้นย้ำและตอบคำถามกับ TNN Tech ด้วยว่า ทางอีริคสัน ประเทศไทย จะเน้นความร่วมมือเพื่อการศึกษากับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ในอนาคต รวมถึงขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยวางตำแหน่งของบริษัทในฐานะผู้ให้โซลูชั่น (Solution Provider) หรือผู้สร้างโอกาสในการพัฒนาให้กับบริษัทต่าง ๆ โดยเริ่มจากหอการค้าไทย-สวีเดน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงโอกาสและทำให้บริษัทสวีเดนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติของอีริคสันเข้าถึงการทำธุรกิจให้เป็นระบบดิจิทัล (Digitalization) 


อีริคสันเป็นผู้นำเครือข่าย 5G ระดับโลก และสนับสนุนการเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ไปแล้วจำนวน 130 เครือข่าย ใน 56 ประเทศ พร้อมเครือข่าย 5G สำหรับการใช้งานภายใน หรือที่เรียกว่า 5G Standalone จำนวน 17 เครือข่าย ทั่วโลกในปัจจุบัน



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Ericsson

ข่าวแนะนำ