TNN online 'คาร์ดิฟฟ์' รีไทร์เบอร์7 หลัง "วิตติ้งแฮม" เสียชีวิต ยกเป็นตำนานทีม

TNN ONLINE

กีฬา

'คาร์ดิฟฟ์' รีไทร์เบอร์7 หลัง "วิตติ้งแฮม" เสียชีวิต ยกเป็นตำนานทีม

'คาร์ดิฟฟ์' รีไทร์เบอร์7 หลัง วิตติ้งแฮม เสียชีวิต ยกเป็นตำนานทีม

วิตติ้งแฮม เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา จากอุบัติเหตุตกบันได ศีรษะกระแทกพื้นในผับ ฝั่ง คาร์ดิฟฟ์ ตัดสินใจยกเลิกเสื้อเบอร์ 7 เพื่อเป็นเกียรติแก่นักเตะเรียบร้อย

วันนี้ (21 มี.ค. 63) ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม อดีตดาวเตะของ แอสตัน วิลล่า , คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เสียชีวิตลงแล้วในวัย 35 ปี เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 19 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บหนักที่ศีรษะ จากการตกบันไดในผับ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. และมีเลือดคลั่งในสมอง อย่างสาหัสตลอดช่วงที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ก่อนจะจากไปอย่างสงบ


โดย คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรที่แข้งรายนี้ใช้ชีวิตค้าแข้งถึง 10 ปี (ตั้งแต่ 2007-2017) ได้แถลงการณ์ว่า "เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหลือเกิน ที่เราต้องแจ้งให้ทราบว่า ปีเตอร์ วิตติ้งแฮม เสียชีวิตลงแล้วในวัย 35 ปี พวกเรารู้สึกช็อก และไม่ทันได้เตรียมใจ การจากไปของเขาสร้างความสะเทือนใจให้เราอย่างยิ่ง เราขอแสดงความเสียใจไปยัง อแมนด้า (ภรรยา) , ลูกชาย และครอบครัวของเขา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะผ่านช่วงเวลาอันโหดร้ายนี้ไปได้"

'คาร์ดิฟฟ์' รีไทร์เบอร์7 หลัง วิตติ้งแฮม เสียชีวิต ยกเป็นตำนานทีม

สำหรับ วิตติ้งแฮม เป็นเด็กฝึกของ แอสตัน วิลล่า ลงให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2003 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ในปี 2007 และปิดฉากการค้าแข้งกับ แบล็คเบิร์น ในปี 2018 เป็นสังกัดสุดท้าย ลงสนามรวมกันทั้งสิ้น 567 นัด ทำไป 98 ประตู ซึ่งหลังการเสียชีวิต คาร์ดิฟฟ์ ตัดสินใจรีไทร์เสื้อหมายเลข 7 เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าตัวอีกด้วย


ขณะที่ในนามทีมชาติ เคยลงรับใช้ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2004-2007 ลงสนาม 17 นัด ยิง 3 ประตู



ข่าวที่เกี่ยวข้อง