TNN 'อภิสิทธิ์' ตื่นเต้นติดทัพช้างศึก ชี้ต้องรีบปรับตัวเพื่อคุ้นชินกับทีม

TNN

กีฬา

'อภิสิทธิ์' ตื่นเต้นติดทัพช้างศึก ชี้ต้องรีบปรับตัวเพื่อคุ้นชินกับทีม

'อภิสิทธิ์' ตื่นเต้นติดทัพช้างศึก ชี้ต้องรีบปรับตัวเพื่อคุ้นชินกับทีม

อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็คซ้ายที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นกับการติดทีมชาติไทย และต้องรีบปรับตัวเพื่อให้คุ้นชินกับทีมโดยเร็วที่สุด

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 17.00 น. ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์


การซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ติวเข้มแท็คติกที่จะใช้ในเกมกับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง


ก่อนการฝึกซ้อม อภิสิทธิ์ โสรฎา แบ็คซ้ายที่เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก กล่าวว่า "ความรู้สึกที่รู้ว่าติดทีมชาติไทยก็ตื่นเต้น และดีใจครับ บรรยากาศในแคมป์ตอนนี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว มีความคุ้นชินกับเพื่อนๆในทีมมากขึ้น"


"การไม่มีชื่อของ (ธีราทร บุญมาทัน)? พี่อุ้มก็อายุมากขึ้น ต้องมีผลัดเปลี่ยนอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติของฟุตบอล แต่ ณ ตอนนี้เราต้องมองปัจจุบัน และพยายามทำผลงานให้ดี ส่วนตัวมีความมั่นใจมาก ว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์คิงส์ คัพ มาครอง เพราะตัวนักเตะทุกคนมีความคุ้นเคยกับโค้ชอิชิอิและเขาใจแท็คติก"


"การทำงานกับโค้ชอิชิอิ ผมยังเรียนรู้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้น่าจะประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคนอื่นบางคนอาจจะมีความคุ้นชินมากกว่า"


"ฟิลิปปินส์ คู่แข่งของเรา เราได้มีการประชุมกันไปบ้างแล้ว และได้สเกาท์ไปแล้ว แต่ขอเก็บเป็นรายละเอียดและไปทำงานในสนาม ผมเคยมาเยือนภาคใต้ครั้งหนึ่ง ก็เป็นบรรยากาศที่ดี แฟนบอลที่จังหวัดนี้คลั่งไคล้ในฟุตบอล อยากให้เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ"

'อภิสิทธิ์' ตื่นเต้นติดทัพช้างศึก ชี้ต้องรีบปรับตัวเพื่อคุ้นชินกับทีม

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้

วันที่ 11 ตุลาคม 2567

16.30 น.  ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)

20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)


ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ส่วนผู้แพ้ก็จะแข่งขันกันในนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกันโดยมีกำหนดการดังนี้

16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3

20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ


โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official


แฟนบอลที่สนใจ สามารถซื้อได้ที่ เว็บไซต์ https://www.thaiticketmajor.com/sport/football-50th-kings-cup-2024.html และจุดจำหน่ายไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สาขาหลัก 11 สาขา ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมถึงสถานที่จำหน่ายบัตรจริงในตัวเมืองสงขลา  


จุดที่ 1

ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัล หาดใหญ่

เริ่มจำหน่ายเวลา 10.30 น. เป็นต้นไป

จุดที่ 2

อาคารสำนักงาน สนามกีฬาติณสูลานนท์ 

อ.เมือง จ.สงขลา

จุดที่ 3  

โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา สงขลา

จุดที่ 4  

บริษัท มาสเตอร์พีซ แอนด์ โครเชท์ จำกัด


#ราคาบัตร

โซน WA/WB/WC/WD : 600 บาท และ AWAY 600 บาท

โซน E : 500 บาท

โซน N1 / N2 / N3 : 300 บาท

โซน S1 / S2 / S3 :300 บาท


รายละเอียดบัตร : บัตร 1 ใบ (ต่อ 1 วัน) สามารถเข้าชมการแข่งขันได้ 2 แมตช์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง