TNN 'วาราน' ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังได้รับบาดเจ็บหนัก

TNN

กีฬา

'วาราน' ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังได้รับบาดเจ็บหนัก

'วาราน' ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังได้รับบาดเจ็บหนัก

ราฟาเอล วาราน กองหลังดีกรีแชมป์โลกปี 2018 ของทีมชาติฝรั่งเศส แถลงอย่างเป็นทางการแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย หลังต้องเผชิญปัญหาอาการเจ็บที่ลงเล่นให้กับ โคโม่ แห่ง เซเรีย อา อิตาลี

กองหลังแชมป์โลก หมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะมาเล่นกับโคโม่ น้องใหม่ในลีก อิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ เชสก์ ฟาเบรกาส ด้วยสัญญา 2 ปี และเขาเจ็บตั้งแต่นัดประเดิมสนามในศึก โคปา อิตาเลีย หลังเล่นได้เพียง 23 นาทีเท่านั้น


โดยแพทย์ยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง และตอนนี้ วาราน ได้ตัดสินใจว่าถึงยุติเส้นทางอาชีพของเขาแล้ว


วาราน ได้เผยความในใจผ่านอินสตาแกรมว่า “เรื่องดีๆ ทั้งหมดย่อมต้องสิ้นสุดลง ในอาชีพค้าแข้งของผม ผมต้องเผชิญความท้าทายมากมาย ก้าวข้ามผ่านโอกาสต่างๆ และแทบทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”


“ความรู้สึกอันน่าเหลือเชื่อ ช่วงเวลาพิเศษ และความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไป เมื่อหวนคิดถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมรู้สึกภาคภูมิใจและอิ่มเอมใจอย่างยิ่งที่ได้ประกาศอำลาวงการกีฬาที่เราทุกคนรัก”


“ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของตัวเอง ผมต้องการลงสนามด้วยความแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นกับเกมเท่านั้น ผมต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณของตัวเอง”


“ความปรารถนาและความต้องการเป็นสองสิ่งที่แตกต่างกัน ผมล้มแล้วลุกมาแล้วนับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่เรื่องราวต้องยุติลงและแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายในการคว้าถ้วยรางวัลที่ เวมบลีย์”


“ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวของผมเอง สโมสรของผม ประเทศของผม เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้”


“ตั้งแต่ ล็องส์ ไปจนถึง มาดริด ไปจนถึง แมนเชสเตอร์ และการเล่นให้กับทีมชาติของเรา ผมปกป้องตราสโมสรทุกอันด้วยทุกสิ่งที่ผมมี และรักทุกนาทีของการเดินทาง”


“เกมในระดับสูงสุดเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มันทดสอบทุกระดับของร่างกายและจิตใจของคุณ อารมณ์ที่เราสัมผัสได้นั้นคุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น”


“ในฐานะนักกีฬา เราไม่เคยพอใจและไม่เคยยอมรับความสำเร็จได้เลย นั่นคือธรรมชาติของเราและเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงเรา”


“ผมไม่เสียใจเลย ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมมาไกลกว่าที่ผมจะฝันถึง แต่เหนือไปกว่ารางวัลและถ้วยรางวัล ผมภูมิใจที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมยังยึดมั่นในหลักการที่จริงใจและพยายามจากไปในแบบที่ดีกว่าเดิมกว่าครั้งที่ผมย้ายมา ผมหวังว่าผมคงทำให้ทุกคนภูมิใจ”


“และแล้วชีวิตใหม่นอกสนามของผมก็เริ่มต้นขึ้น ผมจะอยู่กับ โคโม่ ต่อไป เพียงแต่จะไม่สวมรองเท้าสตั๊ดและสนับแข้งแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมตั้งตารอที่จะได้แบ่งปันเรื่องราวเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้”


“ตอนนี้ ถึงแฟนบอลทุกสโมสรที่ผมเคยเล่นให้ ถึงเพื่อนร่วมทีม โค้ช และเจ้าหน้าที่… จากใจจริง ผมขอขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษกว่าที่ผมจะฝันถึง”


“ขอบคุณ ฟุตบอล”


“ด้วยรัก ราฟา”


สำหรับ ราฟาเอล วาราน เคยได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด 4 สมัย, แชมป์ ลาลีกา สเปน 3 สมัย, แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย, แชมป์โคปปา เดล เรย์ 1 สมัย ส่วนที่ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ อย่างละสมัย

'วาราน' ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังได้รับบาดเจ็บหนัก

อ่านเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง