TNN ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024

TNN

กีฬา

ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024

ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024

ผลการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 หรือ FIFA Futsal World Cup 2024 ฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ให้กับ บราซิล 1-9 แต่ก็ยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

วันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน การแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 กลุ่มบี นัดที่สาม ฟุตซอลไทย ที่รั้งอันดับ 9 ของโลก มี 6 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด พบกับ บราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก ที่มี 6 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัดเช่นกัน


โดยสถานการณ์ของทั้งสองชาติ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้แน่นอนแล้ว หลังเอาชนะมาสองนัดรวดเหนือ โครเอเชีย และ คิวบา


เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่น 5 คนแรกลงสนามเป็น อรุษ เส็นบัตร (GK), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข


เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ เนกินโญ่ จ่ายบอลออกทางขวาให้กับ มาร์เซล ได้ยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0


นาทีที่ 10 บราซิล มาได้ประตูหนีห่าง ราฟาเอล ซานโต๊ส จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนไหลย้อนมาให้ ฟิลิเป้ วาเลริโอ วิ่งมาซัดด้วยขวาเข้าประตูไปให้ทีมนำห่าง 2-0


นาทีที่ 11 ฟุตซอลไทย มีโอกาสลุ้นประตูตีไข่แตก จากจังหวะยิงด้วยขวาของ สราวุท ผลาพฤกษ์ บอลไปติดเซฟ วิลเลียม ผู้รักษาประตูบราซิลปัดเอาไว้ได้

ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024

นาทีที่ 18 ไทย มีจังหวะลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกคิกอิน อลงกรณ์ จันทร์พร ยกบอลขึ้นมาข้างหน้าให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ได้วอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย 


นาทีที่ 20 ไทย ได้ประตูตีไข่แตก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน แย่งบอลจากผู้เล่นบราซิลมาได้ ก่อนจ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลุ้นเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยซ้ายให้ทีมไล่มาเป็น 1-2


นาทีเดียวกัน บราซิล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะยิงของ ปิโต้ บอลไปติดตัวอิทธิชา ประภาพันธ์ ก่อนมาเข้าทาง มาร์เซล ตามมายิงซ้ำเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 3-1 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง บราซิล อยู่ 1-3


ครึ่งหลัง นาทีที่ 22 ไทย มีโอกาสลุ้นประตูตีตื้น จากจังหวะคิกอิน รณชัย จูงวงษ์สุข ยกบอลมาให้ อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้วอลเลย์ด้วยขวาบอลไปติดเซฟ วิลเลียม ผู้รักษาประตูบราซิลปัดเอาไว้ได้


นาทีที่ 23 บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำห่าง จากจังหวะเคลียบอลไม่ดีของผู้เล่นไทย ก่อนจะมาเข้าทาง มาร์เซล จ่ายบอลมาให้ ปิโต้ ได้ยิงด้วยขวาจ่อๆเข้าไปให้ทีมทิ้งห่างเป็น 4-1 


นาทีที่ 24 บราซิล มาบวกสกอร์เพิ่ม จากจังหวะซัดเต็มข้อด้วยเท้าขวาของ มาร์ลอน บอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำห่างเป็น 5-1


นาทีที่ 26 บราซิล มาทำประตูเพิ่ม จากจังหวะลูกคิกอิน มาร์เซล จ่ายบอลต่อมาให้ ราฟาเอล ซานโต๊ส ซัดด้วยซ้ายเข้าไปให้ทีมบวกสกอร์เป็น 6-1


นาทีที่ 30 บราซิล มาได้ประตูขึ้นนำห่าง ปิโต้ ตัดบอลได้จากจังหวะเล่นพาวเวอร์เพลย์ของทีมชาติไทย ก่อนจะลากขึ้นมาและยกบอลข้ามตัว กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เข้าไปให้ทีมนำห่าง 7-1 และเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม ศึกฟุตซอลโลก 2024

นาทีที่ 35 บราซิล มาได้ประตูทิ้งห่างจากลูกคิกอิน ฟิลิเป้ วาเลริโอ จ่ายบอลมาให้ มาร์เซล ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปให้ทีมบวกสกอร์เพิ่มเป็น 8-1 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้


นาทีที่ 36 บราซิล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ มาร์เซล จ่ายบอลมาให้ แฟร์เรา ได้ซัดด้วยขวาเข้าไปให้ทีมทิ้งห่างออกไปเป็น 9-1


เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ฟุตซอลไทย พ่าย บราซิล 1-9 ทำให้ บราซิล จบอันดับ 1 ของกลุ่ม บี ขณะที่ ฟุตซอลไทย จบอันดับ 2 ของกลุ่ม บี


โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ รองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง